Nướng gà theo công thức này gà chín vàng, đậm đà mềm tan trong miệng, ăn một lại muốn ăn hai

( PHUNUTODAY ) - Với cách thức nướng gà dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn hoàn hảo, thơm ngon đậm vị .

Cách ướp gà nướng mật ong

1 con gà khoảng 1-1,5kg

4 thìa mật ong

2 thìa dầu hào

2 thìa nước tương

2 thìa rượu trắng

2 thìa bọt tỏi

2 củ hành khô

2 thìa tiêu

2 thìa nhỏ hạt nêm

1 thìa muối

Gà nướng mật ong đậm đà hương vị

Gà nướng mật ong đậm đà hương vị

Cách làm nướng gà mật ong

Bước 1: Trước tiên bạn cần chọn gà ngon rồi làm sạch gà. Bạn hãy chặt đôi gà làm hai nửa khác nhau. Sau đó, bạn hãy thoa thật đều giấm với thêm chút muối lên thân gà. Rồi sau đó, hãy  rửa  gà lại nhiều lần với nước cho sạch sẽ, để cho ráo khô.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy tiến hành băm nhỏ hành khô. Rồi sau đó cho tất cả gia vị đã chuẩn bị vào, trộn đều cho thịt gà ngấm gia vị.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy deo bao tay vào rồi phết hỗn hợp gia vị lên mình gà. Ướp ít nhất 2 -4 tiếng hoặc tốt nhất là để qua đêm cho ngấm gia vị càng ngon hơn.

Gà nướng mật ong thơm ngon

Gà nướng mật ong thơm ngon

Bước 4: Bạn hãy chuẩn bị bật lò nướng ở 200 độ C để lò bắt đầu nóng lên. Rồi sau đó bạn cho gà vào khay rồi đem nướng lên. Khi cho gà vào lò nướng khoảng tầm 5-10 phút lại lấy gà ra phết thêm nước sốt rồi bỏ trở lại lò nướng là được.

Trong quá trình nướng gà bạn cần  lưu ý lật mặt gà thường xuyên để gà được chín và giòn đều lại không bị cháy khét khiến món ăn của bạn kém hấp dẫn. Khi  bạn nướng tầm chừng 1 giờ đồng hồ là gà đã chín. Món gà nướng mật ong yêu cầu cho món này là gà thấm đều gia vị, thơm ngon và vỏ ngoài vàng đẹp không quá sậm màu trong đẹp mắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link