Ở đời có 2 kiểu người nhìn thì rất thân thiện, tốt bụng nhưng chớ kết giao bạn bè thâm tình

( PHUNUTODAY ) - Im lặng là cảnh giới cao nhất của người thông minh. Có nhiều người mồm miệng đi trước bản thân cả ngàn cây số. Vì nói nhiều nên họ dễ gặp tại họa. Thế nhưng có những người im lặng chỉ là để họ ngụy trang sự xấu xa của mình mà thôi.

Hãy biết cẩn thận khi ở cạnh người quá khiêm tốn

Khiêm tốn chính là đức tính cần có, nhưng không phải ai cũng làm được. Một người dù giỏi đến đâu cũng không biết có tài giỏi thì có những việc nhất định không nên làm. Bởi thế nên kết giao với người như thế là phước lớn.

Nhưng nếu một người sống quá khiêm tốn trước mặt người khác, lúc nào tỏ ra yếu đuối, nu xịnh, không biết xấu hổ mà lấy lòng người khác thì bạn nên cẩn thận với kiểu người này.

nguoi gia tao

Chúng ta cần học cách nhìn bản chất thông qua sự việc và kịp thời nhận ra những ý đồ xấu của loại người này. Đừng thấy vẻ ngoài họ chân thành thì đã vội tin họ là người tốt.

Những người quá im lặng, chưa chắc đã thân thiện

nguoi xau

Im lặng là cảnh giới cao nhất của người thông minh. Có nhiều người mồm miệng đi trước bản thân cả ngàn cây số. Vì nói nhiều nên họ dễ gặp tại họa.

Đó là lý do chúng ta vẫn thường muốn được kết giao với kiểu người thích im lặng, bởi nhìn họ cho thấy có trí tuệ, biết cảm thông.

khong ket giao

Thế nhưng hãy nhớ không phải mọi hoàn cảnh im lặng là tốt nhất. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người nên cẩn thận hơn với kiểu người sống mà quá khiêm tốn, nên thận trọng trong cách cư xử với họ. Bởi kiểu người này có vẻ ngoài dịu dàng, nhưng chỉ là họ đang đeo mặt nạ mà thôi.

Tới lúc họ trở mặt thì bạn phòng bị không kịp đâu. Ở đời chẳng nên tin ai ngoài bản thân mình. Không muốn mình bị hãm hại thì bạn cần bảo vệ chính mình trước. Có nhiều thứ nhìn vẻ ngoài rất tốt nhưng thực chất thì lại cực kỳ xấu xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link