Khi già đi, cha mẹ không tùy tiện nói ra 3 điều sau mới là tốt nhất cho con cái

( PHUNUTODAY ) - Sống bên nhau nhiều năm, chắc chắn sẽ có không ít mâu thuẫn, xích mích giữa hai vợ chồng. Nhưng càng về già thì bạn đừng tỏ thái độ chán nản, mệt mỏi với người bạn đời của mình. Hãy giữ nó trong lòng, không nên chia sẻ với con cái, như vậy sẽ ảnh hưởng tới tình cảm gia đình.

Thứ nhất là những lời thiên vị, mang tính so sánh

Điều mà con cái quan tâm nhất chính là liệu cha mẹ có yêu thương mình như các anh chị em hay không. Dù con trẻ không nói ra, biểu hiện ngoài mặt cũng tỏ ra không quan tâm nhưng thực chất là chúng cực kỳ để ý. Thế nên khi về già đừng nói ra những lời thiên vị.

Cha mẹ cần suy nghĩ cho tương lai của con cái. Về lâu dài, nếu cha mẹ quá ưu ái, thiên vị người con nào thì tình cảm sẽ trở thành bi kịch. Dù hiện tại hay tương lai thì các anh chị em cũng có sự so sánh, đố kỵ.Cuối cùng, những mâu thuẫn này sẽ dẫn tới xích mích, rạn nứt tình cảm gia đình, thậm chí nhiều người còn từ mặt nhau, không bao giờ nói chuyện nữa.

co tuoi

Thứ hai, những điều không hài lòng về bạn đời

Sống bên nhau nhiều năm, chắc chắn sẽ có không ít mâu thuẫn, xích mích giữa hai vợ chồng. Nhưng càng về già thì bạn đừng tỏ thái độ chán nản, mệt mỏi với người bạn đời của mình. Hãy giữ nó trong lòng, không nên chia sẻ với con cái, như vậy sẽ ảnh hưởng tới tình cảm gia đình.

ve gia

Nếu bạn đời biết, mối quan hệ vợ chồng không thể tránh khỏi tổn thương, khiến cho hạnh phúc tuổi già bị “đe dọa”. Nếu con cái biết, chúng có thể sinh ra những suy nghĩ tiêu cực, không hay về các mối quan hệ lâu dài, đánh mất cân bằng cảm xúc. Khi mâu thuẫn giữa cha mẹ tăng lên, dù con cái đứng về phía ai thì chúng cũng làm tổn thương tinh thần cả hai bên.

Thứ ba là oán hận thế hệ trước

cx

Nhiều người có thói quen đổ lỗi, rõ ràng là lỗi của mình nhưng cứ thích đổ lỗi cho người khác. Họ cho rằng cha mẹ sinh mình ở thời điểm không tốt, không cho mình tiền bạc.

Những người dốt thì lúc nào nói với con cháu về những sai trái của cha mẹ mình với ngôn ngữ oán giận. Họ không nhận thức được đứa trẻ co hiếu thẻo hay không phụ thuộc vào sự giáo dục của cha mẹ.

Nếu bạn chỉ biết trách móc thế hệ trước với con cái thì chắc chắn chúng lớn lên cũng sẽ sống bất hiếu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link