Ở nhà mùa dịch áp dụng 7 cách sau để giảm béo cho mặt, giữ nét Vline thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Những cách dưới đây sẽ giúp bạn duy trì khuôn mặt thon gọn để tự tin đến cơ quan, trường học sau khi giãn cách xã hội kết thúc.

Ăn mì gói, bim bim, đồ ăn dầu mỡ, thiếu ngủ, chơi game thâu đêm...đều là những thói quen vừa đe dọa đến làn da của bạn vừa ảnh hưởng đến vóc dáng. Để giảm cân hiệu quả, bảo toàn vóc dáng hãy tham khảo nhng cách dưới đây. Nhờ vào đó, bạn có thể duy trì khuôn mặt thon gọn để tự tin đến cơ quan, trường học sau khi giãn cách xã hội kết thúc.

1. Tập cardio

Không phải ai cũng có điều kiện đến phòng tập nên hãy chọn các bài tập có thể tập tại nhà, tuy nhiên cần kiên trì và chăm chỉ. Bạn có mỡ ở mặt là do cơ thể bị dư thừa mỡ. Chính vì thế khi bạn tập các bài cardio như chạy bộ, đạp xe, bài tập không dùng tạ hỗ trợ tăng nhịp tim, bài tập đốt cháy chất béo cho cơ thể nói chung thì mỡ trên mặt cũng được giảm theo.

2. Massage mặt

Massage là phương pháp giảm béo mặt tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện. Mỗi này 5-10 phút chắc chắn sẽ mang lại kết quả như ý muốn.

matvline1

Cách massage đó là: Massage mặt từ hàm dưới đến thuỳ tai là một trong những cách massage để có khuôn mặt V-line. Đây là khu vực tập trung khá nhiều nhóm cơ phục vụ cho việc nhai.  Bạn cần vuốt theo chiều từ dưới lên trên, từ hàm dưới lên đến thùy tai. 

3. Uống nhiều nước

Bạn cần uống nhiều nước để tăng quá trình trao đổi chất và lượng calories đốt cháy. Khi bạn giảm cân hiệu quả thì hiện tượng béo mặt cũng sẽ mất đi. Đặc biệt nước còn giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, môi của bạn cũng không bị khô ráp. Lượng nước tiêu chuẩn cần nạp vào cơ thể là 2.5 lít mỗi ngày. 

4. Hạn chế uống rượu bia

Đồ uống chứa cồn ít chất dinh dưỡng và nhiều calories. Uống rượu bia sẽ góp phần làm bạn bị tăng cân và lượng mỡ thừa ở mặt. Chưa kể là nếu duy trì thói quen này thì mọi công sức tập luyện của bạn sẽ phí hoài, lại hại cho sức khỏe nữa. 

matvline2

5. Giảm lượng carbs tinh chế

Thực phẩm carbs tinh chế có ít chất xơ, lại có nhiều đường, chất béo và calories nên dễ dàng làm khuôn mặt bị sưng lên rất rõ. Các loại thực phẩm carbs tinh chế còn được tiêu hóa rất nhanh dẫn đến đường huyết tăng đột biến, khiến bạn ăn nhiều hơn trong thời gian ngắn. 

6. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ là một hợp chất trong thực phẩm thực vật di chuyển chậm qua đường tiêu hóa của bạn. Ăn nhiều chất xơ bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn để hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn nên thêm chanh, thịt bò, hạt hướng dương, hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân...vào chế độ ăn uống. 

matvline3

7. Theo dõi lượng natri

Dư thừa natri khiến cơ thể tăng nguy cơ giữ nước, gây ra bọng mắt, sưng mặt. Vì vậy việc cắt giảm thực phẩm đóng hộp, đồ ăn vặt nhiều muối và thịt qua chế biến nhiều lần, sẽ giúp bạn giảm lượng natri trong cơ thể. Ngoài ra mức cortisol cao sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến tăng tích trữ chất béo. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link