Ở những ngày cuối đời, thầy Văn Như Cương vẫn không thôi trăn trở về điều này

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày cuối đời, thầy Cương vẫn không thôi trăn trở về những vấn đề xã hội diễn ra thường nhật xung quanh mình. Vụ thuốc ung thư giả làm chấn động dư luận hồi cuối tháng 9 vừa qua cũng không nằm ngoài sự quan tâm của thầy.

Rạng sáng ngày 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật. Trên mạng xã hội, người thân và hàng nghìn bạn học sinh, những người quan tâm tới thầy đã chia sẻ thông tin, bày tỏ sự tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi của người thầy kính yêu.

Trong những ngày tháng cuối đời, các vấn đề xã hội thường nhật diễn ra khiến thầy không thôi trăn trở. Thầy đã bày tỏ điều đó trên Facebook vào ngày 24/9 vừa qua và nhận được sự ủng hộ của hơn 3200 người trên Facebook. Nhưng ít ai mà ngờ được, đó lại là những dòng chia sẻ cuối cùng của thầy Văn Như Cương.

noi-tran-tro-cua-thay-van-nhu-cuong

Suốt cuộc đời sống và cống hiến của mình, thầy Cương luôn là tấm gương sáng trong việc sống lạc quan. Dù trong thời gian chống chọi với bệnh ung thư, thầy vẫn tiếp tục lan toả tinh thần sống tích cực, truyền cảm hứng cho hàng ngàn người thông qua những dòng trạng thái trên Facebook.

Từ nay sẽ chẳng còn thấy thầy đăng tải những đoạn chia sẻ, những vần thơ mới nào nữa. Nhưng những điều thầy đã cống hiến, những thông điệp thầy đã truyền tải thì vẫn còn đó để mọi người noi theo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link