Hoài Linh lần đầu gửi lời xin lỗi người dân, giải trình cụ thể lý do giải ngân tiền từ thiện chậm

( PHUNUTODAY ) - NS Hoài Linh đã có chia sẻ chính thức liên quan đến sự việc lùm xùm từ thiện.

Sáng ngày 5/6, Hoài Linh đã đăng clip kéo dài 50 phút để chính thức lên tiếng về lùm xùm từ thiện. Trong đó NS nói rõ lý do vì sao nhiều lần chậm trễ, tại sao vẫn xuất hiện trong các chương trình khi chưa đi từ thiện. "Kính gửi quý ông bà cô bác, anh chị em, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính gửi quý ông bà cô bác với sự quan tâm và bức xúc của quý vị về việc làm từ thiện của Linh trong thời gian vừa qua một lời xin lỗi chân thành. Kính thưa quý vị, ngày hôm nay Linh làm cái clip này không phải để biện minh mà để giãi bày những cái khúc mắc trong lòng mình và những cái này như một lời tâm sự gửi đến quý vị để quý vị hiểu hơn tại sao tôi lại giữ số tiền từ thiện này quá lâu như vậy, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng.

Thưa quý vị, ngày 20/10 là ngày mà tôi kêu gọi ủng hộ lũ lụt miền Trung thì quý vị biết là thời điểm trước đó có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân đổ về miền Trung cho nên trong stt của tôi, tôi cũng ghi rõ là tình tiết như thế rồi. Thì thưa quý vị, lúc đó tôi đang xạ trị lần đầu tiên vào ngày 19. Ngày 20 tôi về nhà và cách ly. Trong lịch trình cách ly của tôi về xạ trị là 15 ngày, tôi nằm trong phòng suốt. Khi nào không có ai thì đi ra vì sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người".

NS Hoài Linh giải thích việc vẫn đi các chương trình là vì đây là hợp đồng đã ký từ trước, không yêu cầu phải đi đường dài hay đi nhiều chỉ cần xuất hiện 1, 2 tiếng là được. Bên cạnh đó Hoài Linh cũng nói về khoảng thời gian khủng hoảng tinh thần vì sự ra đi của Chí Tài và người dì ruột thân thiết. 

"Ngày 11/11, sau phần cách ly về sức khỏe của tôi thì tôi xin đóng tài khoản lại và chuẩn bị lên đường. Sau khi ngưng nhận quyên góp tiền từ thiện, trên tinh thần hỗ trợ đồng bào khắc phục sau bão lũ thì Linh đã bắt đầu tiến hành công việc và mong muốn đến với bà con vùng ảnh hưởng nặng nề nhất do bão lũ gây ra. Nhưng còn một số vùng cao trong thời điểm đó còn sạt lở nên chính quyền khuyến cáo các đoàn từ thiện khoan đi để đảm bảo an toàn. Trong thời gian chờ chính quyền khắc phục đường xá thì Linh cũng cho người đi tiền trạm, Linh không nghĩ quá trình tiền trạm kéo dài đến như thế.

Ngày 6/12, Linh kẹt một show của em Linh đã lên lịch trong khoảng thời gian rất dài rồi. Ngày 6 Linh ra Nha Trang để diễn chương trình cho em mình. Lúc đó Linh quyết định ngày 7 mình sẽ lên đường ra miền Trung. Khi Linh đặt vé ra Vinh thì ở Quảng Bình có công văn là tất cả những người ở vùng dịch đến sợ không an toàn cho bà con nên Linh quyết định tạm hoãn chuyến đi này lại.

Đến ngày 9/12 thì NS Chí Tài - người bạn diễn của Linh qua đời. Thật sự Linh rất sốc, tinh thần dường như suy sụp... Đám tang anh Tài xong thì dì ruột - người Linh xem là người mẹ thứ 2 mất".

hoailinh 2

Hoài Linh giải trình từng số tiền từ thiện. 

NS Hoài Linh thừa nhận chủ quan trong cách xử lý mọi việc, đồng thời chia sẻ về việc bị dân mạng đăng tải hình ảnh vu khống, làm ảnh giả mạo vay nợ hay gán cho biển thủ số tiền từ thiện. Ông cho biết ông không chấp nhận hành động này, nếu bản thân sai và phạm luật thì sẽ chịu trách nhiệm trước luật pháp. Cuối clip NS Hoài Linh một lần nữa gửi lời xin lỗi khán giả vì sự chậm trễ của mình và xin rút khỏi chương trình Thách thức danh hài sắp tới. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link