Ông bà dặn con cháu: "Không tới 3 nơi, phước tự nhiên dày, gia đình giàu có thịnh vượng", đó là 3 nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong lời răn dạy của người xưa phong thủy không chỉ là xây nhà ra sao, tướng mạo thế nào mà còn là kết giao ở đâu, hay lui tới nơi nào. Và tránh được 3 nơi này là phong thủy gia đình sẽ đẹp lên

Nơi thứ nhất là chốn nhục dục, lầu xanh đàng điếm

Thời xa xưa chốn ăn chơi thanh lâu phát triển, ham mê nhục dục khiến cho nam giới bỏ bê gia đình vợ con, tiêu hao ý chí ở những nơi đàng điếm. Dần dần thanh lâu bị xóa bỏ thế nhưng những chốn nhục dục chưa đời nào hết, chỉ là hoạt động lén lút mức độ nào. 

Trong lời dạy tổ tiên và trong đạo Phật, ăn chơi đàng điếm nhục dục là tội lớn. Thực tế xã hội đã cho thấy đàn ông hay đàn bà mà lui qua lui lại chốn này thì số mệnh không có hậu, con cái bỏ bê, gia đình tan nát. Tà dâm là tội lớn tổn hao sức khỏe, làm người ta mất ý chí, bê tha, suy nhược, tốn kém, tiêu hao tài sản, mắc bệnh tật xã hội.

chon-nhuc-duc-ton-phuoc

Bởi thế hay qua lại chốn nhục dục vừa làm ô danh bản thân, làm khổ người thân vừa hao tiền tốn của lại dần rước bệnh về nhà, thậm chí lây bệnh cho vợ con. Nên từ đó cuộc sống gia đình bị khinh rẻ, con cái không thể tôn trọng cha mẹ, vợ chồng không còn yêu thương, gia đình lụi bại dần là điều đương nhiên. Một người nhiễm thói xấu trong mình thì không thể có phong thủy tốt đẹp. 

Nơi thứ hai chốn vui chơi tiêu khiển, tụ tập đàm tiếu

Nơi chốn này không có nhục dục nhưng có nhiều trò chơi tiêu khiển như hát hò, rượu chè... Ngày xưa thì nhiều người đi nghe ả đào hát xẩm, ngày nay thì nhiều người tới quán bar...

Những nơi có trò chơi tiêu khiển này thường khiến người ta hư hỏng và mất thời gian lãng phí, không dành cho gia đình. Thú vui chơi tụ tập đàm tiếu cũng gây ra phiền lụy tranh cãi nói xấu người này người kia, rồi dùng chất kích thích, tốn kém mệt mỏi. Nhiều người chơi bời thâu đế suốt sáng nên mất sức, khi đi làm thì lờ đờ kém tập trung và mất tinh thần.

cho-di-3-noi-phuc-tu-day-giau-co

Tụ tập ở những tụ điểm này còn dễ sinh ra phiền lụy người này người kia lời qua tiếng lại cãi nhau va nhau rồi tranh cãi bất hòa. Những nơi ăn chơi tụ điểm đó thường khiến con người u mê quên lối về và tiêu tốn vào những việc giải trí có hại vô nghĩa.Đôi ba chén rượu gây hại lên cả tinh thần và thể chất, những buổi nhảy nhót hát hò thâu đêm làm người ta kiệt sức mệt mỏi. Những hành động đó cũng tổn hao phước đức nên phong thủy tự nhiên sẽ xấu đi.

Nơi thứ ba không nên đi sòng bạc chốn đỏ đen

Những nơi khiến người ta tin vào may rủi chốn đỏ đen cờ bạc đều không tốt lành vì ở đó người ta không trông vào thực lực để làm ra của cải mà sát phạt nhau gây ra nhiều cảnh ô uế đau đớn, tan cửa nát nhà, phá sản. Những nơi đó cũng thường ô uế vì có những hành xử thiếu tình người, như giang hồ chém giết, dọa nạt bắt cóc. 

song-bac

Cờ bạc là phóng đại lòng tham của con người, thể hiện rất rõ bản chất muốn đạt được mà không từ lao động. Cờ bạc thâu đêm suốt sáng cũng làm sức khỏe sa sút, bỏ bê vợ con, tinh thần tập trung vào ăn thua nên không còn tỉnh táo, con người mất dần thiện lương, chỉ còn hằn học, tham lam.Người xưa nói tướng tại tâm sinh, phong thủy đẹp nhất là tâm người. Khi hay qua lại 3 nơi trên thì tâm con người không còn sạch sẽ, tâm dần ô uế tạp trược, nghĩ tới điều xâu, bất thiện, thế nên phong thủy tự xấu dần đi, tài vận sa sút là điều dễ hiểu.

Người xưa khi nhắc tới điều đó thường là nhắm tới nam nhân nhưng với thời nay thì nữ nhân cũng vậy. Nhiều người nữ cũng dính vào 3 nơi đó khiến cho phong thủy tướng mạo ngày càng xấu, gia đình sa sút, bỏ bê, tâm không hướng về điều tốt đẹp mà hướng về điều xấu nên làm sao có kết quả tốt được.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn