Ông bà dặn: Thừa tiền đừng làm nhà to, dẫu nghèo cũng đừng mua đất ven sông, vì sao lại thế?

21:02, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dặn của ông bà những việc này có thể gây họa tới cuộc sống mà nhiều người không biết.

Thừa tiền cũng không xây nhà to

Làm nhà to, nhà lớn phải tốn kém là đương nhiên. Nhưng đây ông bà lại khuyên rằng có thừa tiền cũng không xây nhà to. Con người vốn dĩ muốn thể hiện nên nhiều người cố gắng xây nhà to để khoe sự hoành tráng. Trong đời người thì làm nhà là việc lớn hàng đầu. Thế nên ai có tiền cũng muốn sở hữu ngôi nhà lớn, đẹp, sang trọng. 

Vậy tại sao thừa tiền cũng không nên làm nhà to? Thực ra nhiều người chưa trải nghiệm cho tới khi xây lên xong rồi mới nhận ra làm nhà to không chỉ tốn công, tốn tiền mà còn gây ra nhiều hệ lụy:

- Trong phong thủy, nhà to lớn không hẳn tốt. Bởi nhà to thì tốn nhiều năng lượng giữ ấm, nên hao tổn dương khí. Những ngôi nhà quá lớn so với con người gây ra lạnh lẽo cần năng lượng của con người để làm ấm. Điều đó khiến gia chủ suy giảm sức khỏe. 

-Nhà rộng lớn có thể khiến con người cảm giác sợ hãi vì bản thân nhỏ bé, hoang mang.

- Nhà to thì mất công dọn. Dọn nhiều thì mệt mỏi mất sức. Đặc biệt nếu nhà toàn người già thì nhà to lại càng gây mệt nhọc và thậm chí còn không thể dọn dẹp cho sạch thường xuyên.

Xây nhà to xong nhiều hệ lụy

Xây nhà to xong nhiều hệ lụy

- Nhà quá to sẽ khiến con người dễ rơi vào trạng thái u buồn vì cô đơn, cảm thấy lẻ loi bé nhỏ. 

- Nhà quá to khiến các thành viên gia đình khó hòa giải mâu thuẫn vì nhà to tạo điều kiện cho mỗi người trú một chỗ nên càng xa cách hơn. Vì thế tình cảm gia đình sa sút, gia đình kém bền vững hơn

- Nhà quá to còn khiến cho cảm giác tịch mịch cô liêu tăng lên, âm khí mạnh hơn, gia đình lạnh lẽo, tạo điều kiện cho ma quỷ bủa vây tấn công trú ngụ, cho trộm cắp rình rập.

Đặc biệt làm nhà to gây chú ý, dễ bị dị nghị, thậm chí bị điều tra, bị ghen ghét bị vạch trần. Thế nên nhiều người làm nhà to xong thì "ngã ngựa". Khi có nhà to cũng dễ bị phiền mất riêng tư vì người khác tới ở ở... 

Dẫu nghèo đừng mua đất ven sông?

Khi nghèo thì chỉ cần chỗ cắm cây sào làm nhà. Đất ven sông thường rẻ vì đất hoang, không vưng chãi.

Nhưng người xưa ý nói dù nghèo khó không mua được đất đẹp thì cũng đừng mua đất ven sông. Đó là vì đất ven sông hệ lụy mưa bão ngập lụt, nhà sụt, có khi mất cả tính mạng.

Hơn nữa ở ven sông dễ bị nhiễm ẩm, lạnh nên có thể ốm đau. Nếu nhà bị phản quang tức nắng chiếu vào mặt nước sông rồi hắt lại vào nhà thì vừa xấu phong thủy vừa ảnh hưởng sức khỏe. Điều đó khiến gia chủ nghèo lại càng nghèo.

Đất ven sông kết cấu không vững chắc

Đất ven sông kết cấu không vững chắc

Hơn nữa đất ven sông có kết cấu không vững chắc nên khi làm nhà cần nhiều công sức làm móng hơn nên tính ra rất tốn kém nên tính ra mua đất rẻ mà lại thành không rẻ.

Đất ven sông có thể tăng nguy cơ đuối nước nhất là nhà có trẻ nhỏ người già, gây ra nguy hiểm.

Ngày này quan niệm đó còn đúng không?

Quan niệm trên ngày nay vẫn đáng để học hỏi. Nhiều người thời nay xây nhà xong mới biết nhà rộng thật sự gây nhiều phiền lụy. Làm nhà to xong dễ bị nghi ngờ, ghen ghét, dị nghị... 

Còn đất ven sông thời nào cũng có những đặc điểm khiến người ta phải nghĩ ngợi về việc làm nhà có đủ vững chãi không. Nếu khinh suất khi làm nhà ven sông không cẩn trọng có thể gặp tai nạn và xây nhà trên đất ven sông rất tốn kém công sức nguyên vật liệu để làm nền móng vững chắc. Tuy nhiên nhiều đất ven sông trong đô thị thì lại rất đắt giá. 

Bởi thế rất nên tham khảo lời người xưa bởi điều đó không chỉ là quan niệm tâm linh phong thủy mà còn là yếu tố rất thực tế liên quan tới sức khỏe và tâm lý, sự an toàn của gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: nhà to