Ông bà dặn: "Xây nhà to không bằng lo quét dọn, chăm quét 3 nơi này thì tài lộc tới". Đó là nơi nào?

20:43, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhà ở rất quan trọng trong phong thủy bà cần đảm bảo sạch sẽ cho 3 nơi này để không phạm kỵ.

Người xưa thường dặn con cháu đừng ham nhà to, bởi nhà to thì tốn công xây, tốn tiền xây lại phải chăm chút nhiều hơn. Nhà quá to mà không quét dọn được thì tổn hại phong thủy, hao tổn dương khí của gia chủ. Nhà to thì hay bị ma quỷ quấy phá vì thiếu hơi ấm con người. Nhà to thi bị rình rập trộm cắp. Thế nên các cụ mới dạy đừng tham xây nhà to, hãy chăm chỉ quét dọn 3 nơi này để đảm bảo phong thủy: 

Phòng khách quét dọn sạch sẽ gia đình hòa thuận

Phòng khách là dương trạch tam yếu. Phòng khách trong phong thủy là nơi có cung tài lộc, là nơi chào đón Thần tài. Bởi thế phòng khách rất quan trọng bởi không chỉ thể hiện hình ảnh của gia đình mà còn tác động sâu sắc đến ấn tượng đầu tiên của bạn bè khách khứa. Phòng khách không sạch thì không khí gia đình u ám. Phòng khách bẩn thì gia đình không muốn sum họp, khách tơi mất thiện cảm, thần tài quay lưng.

Phòng khách sạch hút tài

Phòng khách sạch hút tài

Chăm quét dọn phòng khách mang dương khí vào nhà. Một môi trường phòng khách sạch không chỉ có thể tạo ra một bầu không khí ấm áp và thoải mái, giúp khách hàng cảm nhận được sự ấm áp và niềm vui như ở nhà. Phòng khách sạch sẽ tránh nấm mốc bụi bẩn nên tránh nguy cơ gây bệnh.

Nhà bếp sạch tụ tài, bảo vệ sức khỏe

Bếp rất quan trọng vì là nơi nấu nướng ăn uống. Bếp trong phong thủy là nơi tụ tài sinh lộc Bếp sạch thì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chăm sóc tốt sức khỏe gia đình. Hơn nữa bếp sạch thì tránh tạo sát khí mang lại may mắn cho gia đình.

Bếp gọn gàng gia đình khỏe

Bếp gọn gàng gia đình khỏe

Bếp bẩn thì vi khuẩn virus sinh sôi gây bệnh mang họa sức khỏe thì không thể tập trung làm ăn. Gia đình ốm đau thì cạn kiệt tài sản. Bởi thế bếp cần sạch, cần dọn dẹp bếp thường xuyên  giữ sức khỏe gia đình bạn. Không có sức khỏe đừng mong làm giàu, không có sức khỏe chẳng muốn gì ngoài muốn khỏe. Không có sức khỏe thì tốn tiền chữa bệnh.

Bếp trong phong thủy còn là nơi chứa đựng thực phẩm và của cải, tượng trưng cho kho bạc của gia đình mà của cải không thích tới những nơi bẩn thỉu. Bếp sạch thì tài lộc gia tăng, bếp bẩn thì tiêu tán tiền tài.

Ban tờ sạch tổ tiên phù hộ

Ban thờ là nơi linh thiêng trong gia đình. Ban thờ sạch thể hiện sự chỉn chu của con cháu. Ban thờ là nơi tổ tiên an ngự, chăm dọn dẹp thì gia tiên che chở. Ban thờ bẩn thì không thể có phong thủy tốt. Ban thờ bẩn giống như không chăm sóc cha mẹ mà lại mong muốn được khen hiếu thảo. Vào nhà nhìn lên ban thờ người ta đánh giá gia chủ xem có tốt không. Ban thờ không sạch sẽ mất hết thiện cảm nên không thể có vận may.

Ban thờ sạch phong thủy tốt

Ban thờ sạch phong thủy tốt

Bước vào một ngôi nhà mà có 3 nơi này sạch thì đầu tiên con người cảm thấy dễ chịu sảng khoái, thư thái tinh thần, thấy gia chủ biết nghĩa nhân. Điều đó giúp gia đình sẽ khỏe mạnh hòa thuận hơn. Còn nếu về nhà thấy bừa bộn bẩn thỉu, con người sinh ra mệt mỏi. Theo phong thủy thì bẩn thỉu sẽ sinh ra tà khí sát khí khiến con người trở nên nóng nảy bực bội nên dễ nóng vội, cãi nhau, gây bất hòa rồi có những quyết định không sáng suốt. Điều đó dẫn tới gia đình lục đục và việc làm ăn thêm bết bát, sa sút.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên