Tổ tiên dạy: Trong nhà có 4 chữ này, con cháu hiếu thuận, gia đình êm ấm, giàu có. Đó là 4 chữ gì?

14:32, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì bất cứ gia đình nào có được 4 chữ này sẽ được ban phúc lành.

Chữ Thuận của vợ chồng

Trong một gia đình, hôn sự ảnh hưởng tới cả 3 thế hệ. Vợ chồng có hôn sự hạnh phúc thì thế hệ con cháu ra đời hạnh phúc, thế hệ cha mẹ yên tâm, vợ chồng yêu thương thì vui vẻ. Do đó trong gia đình không có chữ thuận trong quan hệ vợ chồng thì chỉ nghĩ tới lục đục cãi nhau đã đủ mệt mỏi, còn nói gì tới lo làm giàu. Gia đình không thuận vợ thuận chồng thì dù có như thế nào phong thủy cũng không thể tốt được. . Vợ chồng có chữ thuận thì việc khó trở nên dễ, việc to thành nhỏ. Vợ chồng đã thuận hòa thì cứ thẳng mục tiêu mà tiến, cứ tập trung mọi thứ sức cho xây dựng gia đình. Vợ chồng thuận hòa thì toàn tâm toàn ý vun vén gia đình nên sẽ giàu có hưng thịnh. 

Vợ chồng hòa thuận thì gia đình êm ấm, con cháu hạnh phúc, bố mẹ yên lòng

Vợ chồng hòa thuận thì gia đình êm ấm, con cháu hạnh phúc, bố mẹ yên lòng

Chữ Hiếu trong lòng con cái

Trong phong thủy, hiếu thuận là một đạo nghĩa là phong thủy của đời người. Con cháu hiếu thuận với cha mẹ thì gia đình êm ấm, gia phong an ổn, dòng họ hưng thịnh. Hiếu thuận đời nào cũng được tôn trọng. Thần Phật cũng thương người hiếu thảo. Bởi thế nên trong lòng con cái được nuôi dạy ghi nhớ sự hiếu thuận thì gia đình đó chắc chắn sẽ êm ấm. Con cháu có hiếu thì sẽ biết tu tâm rèn tính từ đó mà tướng mạo tốt lành, vận may tới, được người và trời đất ủng hộ. Còn người không hiếu thuận thì gia đình lộn xộn, lục đục cãi vã không thể phát triển quy củ hưng thịnh được.

Trong trời đất, chữ Hiếu luôn đẹp và cảm động người khác. Thế nên nếu có hiếu thì mọi chuyện rồi sẽ tốt lành. Ngược lại bất hiếu thì dù giàu có rồi cũng có lúc tàn vì chính cái sự bất hiếu của mình. Còn người có hiếu thì sẽ được phúc báo. Trong gia đình nếu có chữ hiếu thì dù đang khó khăn cũng sẽ dễ vượt qua, chữ hiếu giúp cho gia đình đoàn kết tương trợ nhau. 

Con cháu hiếu thuận thì gia đình hưng thịnh

Con cháu hiếu thuận thì gia đình hưng thịnh

Chữ Tâm trong giáo dục gia đình

Giáo dục gia đình là quan trọng. Gia đình nuôi dưỡng chữ tâm, đề cao chữ tâm khi nuôi dạy con cháu thì sẽ hưng thịnh. Bởi những gia đình có tâm bao dung sống lòng lương thiện thì giảm trừ được nghiệp chướng, gia tăng phúc lành, từ đó mà thuận đường làm ăn, gặp được quý nhân. Gia đình có truyền thông dưỡng được chữ tâm thì con cháu trên dưới đồng lòng, gia phong nề nếp. 

Chữ tâm giúp người ta sáng suốt hơn bởi không chỉ nhìn bằng mắt mà nhìn được sâu bằng tâm mình. Chữ tâm giúp người ta tránh được sự thù ghét, giảm thù thêm bạn, từ đó cuộc sống vui vẻ hơn. 

Chữ phúc trước nhà đuổi tà khí mang lại may mắn

Chữ phúc trước nhà đuổi tà khí mang lại may mắn

Chữ Phúc 

Một gia dình có phúc là gia đình có đủ con cháu sum vầy, có cơm ăn no đủ, có áo mặc không lạnh, có nhà vững chãi... Ai cũng mong có phúc. Và người xưa thường treo chữ phúc đỏ trước nhà như một vật phong thủy cầu xin may mắn, mong được ban phúc.Trong dân gian, chuyện về chữ Phúc gắn liền với câu chuyện Khương Tử Nha được phong thần. Khi còn nghèo khó, ông bị vợ bỏ. Khi ông được phong thần thì vợ cũ lại tới xin được ẩn điển. Khương Tử Nha mới cho người vợ chức thần nghèo và cho đi khắp nơi trừ nơi được ban phúc. Thế nên dân gian dán hoặc treo chữ Phúc ở cửa nhà để tránh thần nghèo. Treo chữ Phúc trước nhà như ý gia đình đã được ban phúc. Khi được ban phúc thì sẽ gặp nhiều may mắn. 

Một gia đình mà có được những điều trên thì con cháu anh em hòa thuận cha mẹ vui vẻ an lành, gia đình cùng nhau làm ăn, hướng thiện và tập trung học tập tu dưỡng bản thân. Thế nên gia đình chắc chắn sẽ hưng thịnh.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên