Ông bố cử nhân đứng giữa đường Hà Nội giơ biển xin việc

18:00, Thứ ba 18/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, câu chuyện về ông bố cử nhân 9x đứng giữa đường cầm biển xin việc để mua sữa cho con khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Ngày 17/8, người dân đi qua khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nôị) không khỏi bất ngờ trước hành động lạ của một nam thanh niên.

Cậu thanh niên có dáng người mảnh khảnh, đứng giữa ngã tư, trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. Liên hệ: Conanbn90@gmail.com".

Hành động lạ của nam thanh niên này khiến không ít người tò mò. Mọi người đều muốn biết tại sao ông bố trẻ này lại quyết định ra đứng đường để tự quảng cáo mình.

Ông bố cử nhân đứng giữa đường Hà Nội giơ biển xin việc "mua sữa cho con".

Qua tìm hiểu, được biết nam sinh viên trên tên Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh). Ông bố trẻ cho hay mình là cử nhân trường đại học Điện lực, anh vừa thi Tốt nghiệp và đang đợi ngày lấy bằng.

Giải thích về hành động cầm tấm biển đứng giữa ngã tư xin việc, Ninh cho hay: “Mình xuất thân trong gia đình khốn khó, ba anh em ăn học đều do một tay bố mình chu cấp. Trước đây, mình học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông trường Đại học Điện lực. Vì gia đình khó khăn nên mình cũng cố gắng đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trong quá trình theo học. Tuy nhiên sức khỏe yếu khiến mình không làm được nhiều việc nặng. Mình từng bưng bê, dọn dẹp hàng quán hơn 1 năm trước khi bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng”.

Trong thời gian học liên thông Đại học, Ninh đã lấy một cô vợ cùng quê, cả hai vừa đón cô con gái nhỏ cách đây ít hôm. Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu. Khi thiên thần nhỏ đến với gia đình cũng là lúc gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đổ lên đầu ông bố trẻ.

“Mình chưa có việc làm,mình cần có tiền để mua sữa cho con. Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được, cha mẹ thì đều già yếu chỉ giúp đỡ được phần nào. Bản thân mình đang cảm thấy vô cùng bế tắc, không có hướng đi cho tương lai nên quyết định làm tấm biển xin việc mong doanh nghiệp nào đó cho mình một cơ hội” – Ninh cho hay.

Nội dung tấm bảng xin việc của Ninh.

Ngay sau khi hình ảnh về ông bố trẻ được chia sẻ, cộng đồng mạng đã đưa ra không ít ý kiến trái chiều. Người thì đồng cảm, nhưng cũng không ít kẻ chê trách.

Một người đàn ông nói : “Đây là sự sỉ nhục của các ông bố”. Có người thì chê trách: “Nếu chưa sẵn sàng về kinh tế và tâm lý thì đừng vội sinh con. Sinh con ra mà không lo được cho con mình thì sẽ khiến đứa trẻ khổ sở, đói rách. Như thế liệu có xứng để làm bố?”.

Độc giả M. L bức xúc viết: “Đây là thanh niên kém cỏi. Tại sao người ta chẳng có bằng cấp nào vẫn xin được việc. Mình thì có bằng nhưng không đâu nhận. Đừng tự hào vì mình nghèo mà vẫn giỏi, hãy hỏi vì sao mình giỏi mà vẫn nghèo. Nếu thực sự có năng lực thì vứt cái bằng kia vào xó tủ, rồi lăn lộn ra xã hội mà kiếm tiền nuôi con. Đừng than thân trách phận, đừng đổ lỗi cho xã hội".

Một bạn có nick name Trang yuki bình luận: “Cách gây chú ý sai lầm, thời buổi này xin lòng thương hại kiểu này thì càng khó có được công việc tốt. Muốn được tuyển dụng thì phải chứng tỏ thực lực chứ không phải đi kể lể hoàn cảnh”.

Bạn Ngocanh cho rằng: “Đây là tình trạng chung rồi. Nhưng mà thời gian kêu than với cả ngồi cầm cái bảng này thì lẽ ra nên lao đầu vào mà tìm việc hoặc kiếm việc gì mà làm thêm. Kêu ca ít thôi.”

“’Bạn cần tuyển tôi’? Các nhà tuyển dụng không phải người làm từ thiện, công ty cũng không phải nhà tình thương. Cái gmail của bạn cũng sẽ khiến các nhà tuyển dụng mất cảm tình.Conanbn90@gmail.com, điều này gây cho các nhà tuyển dụng có ý nghĩ bạn không hề nghiêm túc.” bạn Ninhlan thẳng thắn nếu quan điểm.

Bên cạnh những quan điểm phản đối, không ít người cũng tỏ ra đồng tình với hành động của Phùng Hải Ninh, đặc biệt khi anh đã trở thành một ông bố trẻ.

“Chưa cần biết cậu kia học hành ra sao, có ham chơi hay không nhưng hành động ấy đã chứng tỏ cậu ta có trách nhiệm với đứa bé, sẵn sàng vứt bỏ sĩ diện để ra đường đứng như vậy. Tình cha con không bao giờ đáng chê trách cả”, một người viết.

Một nickname khác lên tiếng bảo vệ ông bố 9X rằng: “Không ít anh hùng bàn phím cũng đang thất nghiệp còn bày đặt dạy đời người khác. Các bạn khuyên ông bố trẻ kia vứt bỏ sỹ diện đi để làm xe ôm, cửu vạn bốc vác nhưng các bạn có biết rằng, bây giờ làm xe ôm, cửu vạn, bốc vác... không phải dễ vì “đất có thổ công, sông có hà bá”. Các bạn thử te te đánh xe ra bến xe làm xe ôm xem có dễ không; các bạn thử ra khu bán sức lao động, lúc người thuê việc đến, các bạn ốm yếu thư sinh xem người ta có chọn không? Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ rồi hãy phán xét”.

Không ít ý kiến cũng bày tỏ sự cảm thông và cầu mong ông bố trẻ sớm tìm được công việc ổn định để có tiền mua sữa cho thiên thần nhỏ.

Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh