Ốp trứng dùng dầu nóng hay dầu lạnh mới đúng? Đầu bếp đưa ra câu trả lời bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ốp trứng tưởng dễ nhưng không phải ai cũng có thể làm đúng cách.

Trứng ốp (trứng ốp la, trứng chiên) là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể kết hợp trứng ốp với rất nhiều món ăn khác nhau như bánh mì, mì tôm, cơm trộn, cơm rang, bít tết...  hoặc đơn giản chỉ cần ăn trứng cùng với xì dầu cũng đủ ngon.

Trứng ốp tuy là món quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách ốp trứng chuẩn và đẹp mắt.

trung-op-01

Thông thường chúng ta sẽ đổ dầu vào chảo đun nóng rồi đập trứng vào chảo. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến phần bên dưới quả trứng nhanh cháy và hình thức của trứng không được đẹp mắt. Còn cho trứng vào ngay từ khi dầu còn lạnh thì trứng vừa lâu chị lại dễ bị tanh.

Muốn có món trứng ốp la hoàn hảo, bạn hãy áp dụng theo cách mà các đều bếp vẫn làm.

Đầu tiên, hãy chọn một chiếc chảo khô. Sau đó đổ một ít dầu vào chảo và đun nóng. Khi đầu nóng thì tắt bếp và đổ phần dầu này ra ngoài. Bước làm nóng chảo này sẽ giúp bảo vệ lớp chống dính cúa. Đối với những chiếc chảo thường, nó cũng sẽ tạo ra một lớp chống dính giúp trứng không bị sát khi chiên.

trung-op-02

Sau đó, hãy thêm một chút dầu lạnh vào chảo và thêm một chút muối ăn. Tiếp đó, hãy đập trứng từ từ vào chảo. Bạn có thể đập trứng ra bát hoặc cốc trước rồi mới đổ vào chảo. Như vậy món trứng ốp sẽ tròn trịa và đẹp mắt hơn.

Chiên trứng với lửa vừa trong khoảng 1-2 phút để phần lòng trắng của trứng định hình rồi lật trứng và chiên thêm khoảng 1 phút cho mặt còn lại chín là được.

Tùy theo việc bạn thích ăn trứng lòng đào hay trứng chín hoàn toàn mà thời gian nấu sẽ thay đổi. Tuy nhiên, không nên chiên trứng quá lâu để phần lòng trắng bị cháy và dai đồng thời làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link