Bỏ trứng gà vào chậu nước muối loãng bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một bí quyết nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được những quả trứng tươi ngon mới ra lò.

Thử trứng bằng nước muối

Khi bạn đi mua trứng gà muốn kiểm tra được trứng tươi hay không bằng nước muối là một trong những cách rất đơn giản mà chị em nội trợ thường làm. Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào trong đó. Nếu bạn thấy rằng quả trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang, trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong trong thau; trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước không nên lựa chọn loại trứng này.

Soi trứng

Khi đi chợ để chọn được trứng bạn cũng có thể dùng phương pháp soi trứng. Bởi đây là một phương pháp khá phức tạp và chủ yếu dùng để thực hiện ở nhà vì tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi kinh nghiệm của người soi. Trước tiên, bạn hãy lấy một quả trứng trong bàn tay, để hở 2 đầu trứng hoặc có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở hay tờ báo. Rồi bạn hãy đưa một con mắt của mình và nhìn vào một phía, phía đối diện để trước bóng đèn hoặc ánh mặt trời.

Bí quyết chọn trứng gà ngon

Bí quyết chọn trứng gà ngon

Nếu bạn thấy rằng trứng có màu hồng trong suốt với một chấm hồng nhỏ ở giữa. Phần lõm vào có đường kính bé và không di động đó là trứng mới nên lựa chọn.

Với trứng đã cũ: Các quả trứng không còn tươi sẽ có các đường vân hiện lên, túi khí to hơn. Đặc biệt khi túi khí càng to thì trứng càng cũ.

Với những quả trứng hỏng: Khi bạn thấy những quả trứng thối hay trứng đã hỏng sẽ bị vỡ lòng đỏ nên tạo ra các màu sắc không đồng đều và có thể quan sát thấy màu xám đục, bạn không nên lựa chọn quả trứng này.

Cách phân biệt trứng giả, bị tẩy trắng

Cách phân biệt trứng giả: Khi bạn mua trứng nếu mua trứng với số lượng nhiều, thì tốt nhất người nội trợ nên đập một quả trứng ra ngửi nếu thấy mùi tanh tự nhiên là trứng thật còn nếu thấy mùi lạ xuất hiện thì đó chính là trứng giả.

Cách chọn trứng gà ngon

Cách chọn trứng gà ngon

Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng: Nhiều tiểu thương do ham lợi nhuận, nên để bán trứng với giá cao hơn, nhiều người bán hàng đã dùng Axít acetic vào để tấy màu trứng gà công nghiệp cho giống với trứng gà ta. Nhưng khi bạn quan sát kỹ sẽ thấy những quả trứng gà tẩy trắng có màu trắng hơi phớt hồng, trông như có lớp bụi trắng phủ lên, không bóng và quá sạch sẽ đó là trứng tẩy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link