Pha bột sắn dây đừng chỉ cho nước, thêm thứ này vừa thanh nhiệt, đẹp da lại giảm mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Uống bột sắn dây mà cho thêm thứ này, bạn sẽ nhận được lợi ích gấp bội, vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da, giảm cân.

Trong Đông y, sắn dây còn được gọi là cát căn, vị ngọt, mát, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, trị cảm sốt, đau đầu, đau cứng vùng đầu vai cổ, trị sốt nóng khát nước, tiêu chảy, ban sởi...

Về thành phần dinh dưỡng, sắn đây chứa các flavonoid như daizein, puerarin, formononetin… và các triterpenoids như sophoradiol, soyasapogenol… Ngoài ra, nó còn chứa carbohydrate.

Nhờ đó, việc sử dụng sắn dây có tác dụng chống co giật, hạ sốt, tăng cường nhu động dạ dày ruột, giãn mạch vành, chống loạn tim, hạ huyết áp, giảm đường huyết, chống kết dính tiểu cầu.

Sắn dây còn chứa isoflavon có hoạt tính estrogen, có khả năng chống oxy hóa, làm chậm lão hóa.

bot-san-day-01

Do đó, sử dụng bột sắn dây mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là vào mùa hè. Khi pha bột sắn dây, bạn nên cho thêm một ít nước cốt chanh. Uống bột sắn dây pha chanh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Lợi ích của bột sắn dây đối với cơ thể

Tốt cho nội tiết tố nữ

Như đã nói ở trên, sắn đây chứa isoflavon có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể. Sử dụng bột sắn dây với liều lượng hợp lý có thể giúp chị em ổn định nội tiết, tăng kích thước vòng 1.

Giảm mỡ bụng

Sắn dây giàu khoáng chất, axit tự nhiên. Khi đi vào cơ thể, nó có khả năng phá hủy liên kết mỡ thừa dưới da, giúp cơ thể thon gọn hơn.

Chanh là loại quả giúp giảm cân siêu tốt. Trong chanh chứa nhiều axit citric giúp kiểm soát đường huyết, ngăn chặn tình trạng giảm đột ngột đường trong máu.

Uống nước chanh sẽ giúp chị em kiểm soát sự thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

bot-san-day-02

Thanh nhiệt, giải độc

Bột sắn dây có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể cực tốt. Vào mùa hè, người ta thường thưởng thức bột sắn dây để làm mát từ bên trong.

Bột sắn dây còn được dùng làm nước uống giải rượu.

Nước chanh cũng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm. Nước chanh còn giúp ngăn chặn sự mất nước, giúp giảm mệt mỏi, trị bứt rứt, khó chịu, miệng khát...

Làm đẹp da

Nhờ chức năng điều hòa nội tiết, bột sắn dây có thể giúp làn da khỏe mạnh và đẹp hơn. Sử dụng bột sắn dây kết hợp với chanh sẽ giúp da sạch mụn, láng mịn, ngăn ngừa nám và tàn nhang.

bot-san-day-03

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Không nên uống khi đói

Sắn dây có thể kích thích nhu động ruột và gây ra tiêu chảy nếu sử dụng vào lúc đói bụng. Ngoài ra, khi đói, lượng hormone tăng trưởng trong máu thấp. Nếu sử dụng bột sắn dây sẽ làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Do đó, hãy huống bột sắn dây sau khi ăn.

Cẩn trọng khi dùng với mật ong

Bột sắn dây kết hợp với mật ong không hề độc như mọi người đồn thổi. Tuy nhiên, sử dụng mật ong phải đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Mật ong có thể sinh độc tố hoặc bị nhiễm khuẩn do quá trình lấy mật không vệ sinh, bảo quản không tốt...

Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ cần lưu ý khi dùng bột sắn dây

Bột sắn dây có tính hàn nên nếu cho trẻ sử dụng ở dạng hòa với nước uống thì bé dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, bé còn có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn từ bột sắn dây sống. Vì vậy, nên nấu chín bột sắn dây rồi mới cho bé ăn.

Phụ nữ mang thai thường bị nóng trong nên có thể sử dụng bột sắn dây để giải nhiệt. Tuy nhiên, nếu cơ thể đang cơ biểu hiện mệt mỏi, hạ huyết áp thì nên tránh sử dụng vì nó có thể làm cơ thể khó chịu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link