Phải che kín cơ thể, phụ nữ Iran nâng mũi để kiếm chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì lý do truyền thống phụ nữ Iran phải dùng khăn chê mặt nên họ tìm tới phương pháp làm đẹp nâng mũi.

nâng muic
Người ta ví Iran là "thủ đô sửa mũi" của thế giới với hơn 200.000 người thực hiện loại phẫu thuật này mỗi năm,cao gấp 7 lần so với Mỹ.
nâng mũi
Theo Daily Mail, chi phí thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ tương đối cao, gấp 5 hoặc 6 lần mức lương bình quân mỗi tháng.
nâng mũi
Những cô gái trẻ chiếm đa số khách hàng nâng mũi. Họ cho rằng sửa mũi giúp họ kiếm chồng dễ hơn.
nâng mũi
Ngoài ra, vì lý do tôn giáo và truyền thống, phụ nữ Iran không thể diện những bộ trang phục gợi cảm và để lộ thân thể trước mặt nhiều người nên họ chọn những hình thức làm đẹp hợp pháp như nâng mũi.
nâng mũi
“Phụ nữ luôn muốn trở nên xinh hơn, từ vóc dáng, làn da tới mái tóc. Tuy nhiên, vì truyền thống, chúng tôi chỉ có thể phô bày vẻ đẹp của bản thân qua một vài bộ phận trên khuôn mặt", một cô gái cho biết.
nâng mũi
Trước đây, người Iran quan niệm chiếc mũi to là biểu tượng cho dòng dõi quý tộc và trí tuệ. Một cô gái sẽ rất hãnh diện nếu mũi che gần hết khuôn mặt. 
nâng mũi
Tuy nhiên, cùng với thời gian, đặc biệt với sự du nhập của văn hoá phương Tây, quan điểm về cái đẹp ở Iran đã thay đổi. 
nâng mũi
Các cô gái Iran luôn thần tượng vẻ đẹp của những minh tin màn bạc phương Tây. Nhiều người trong số họ đã cầm bức ảnh của những nữ diễn viên xinh đẹp mà họ sùng bái đến các thẩm mỹ viện và yêu cầu bác sĩ làm cho họ một cái mũi giống hệt thần tượng.
nâng mũi
Thậm chí nam giới cũng tham gia phong trào phẫu thuật thẩm mỹ. Một người đàn ông làm việc trong ngành mỹ phẩm nói rằng việc sửa mũi giúp anh tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
nâng mũi
Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra, số lượng bác sĩ có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ ở Iran rất thấp (chỉ khoảng hơn 150 người).
Cận cánh quá trình cắt mỡ ở má đầy đau đớn của giới trẻ
Cận cánh quá trình cắt mỡ ở má đầy đau đớn của giới trẻ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để có khuôn mặt V-line thon gọn nhiều cô gái trẻ đã không ngại đau đớn để phẫu thuật cắt mỡ má.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link