Phận đời cay đắng của ca sĩ "Duyên phận" Như Quỳnh, lý do ly hôn chính thức được làm rõ sau gần 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết, ca sĩ Như Quỳnh từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và chưa một lần được mặc váy cưới.

Như Quỳnh sinh năm 1970, sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng giọng ca ngọt ngào hiếm có. Nhắc đến Như Quỳnh, khán giả mến mộ luôn nhớ đến loạt ca khúc trữ tình khiến bao người mê mệt như: Người tình mùa đông, Duyên phận, Hai mùa Noel, Vùng lá me bay, Chuyện hoa sim, Chuyện tình người trinh nữ tên Thi, Tiếng hát chim đa đa...

Tỏa sáng trên sân khấu là vậy nhưng Như Quỳnh lại có cuộc sống đầy khó khăn ngay từ khi còn nhỏ. Cuộc đời Như Quỳnh là những biến cố, đến nỗi khi nói về cô, khán giả thường hay dùng từ “truân chuyên” để miêu tả.

Empty

Ít ai biết, để có được thành công như hiện tại, cô phải trải qua tuổi thơ nhiều vất vả, từng bị bạn bè kỳ thị, xa lánh bởi nhà nghèo. Trong một chương trình, nhạc sĩ Phương Uyên từng kể về gia cảnh của Như Quỳnh thuở hàn vi: "Tôi không bao giờ quên ngôi nhà của Như. Nhà gần kho đạn. Nhà nền đất, có đúng một cây đu đủ, tài sản duy nhất trong nhà. Tội nghiệp Như lắm vì cô ấy chỉ có mỗi một cái áo trắng và váy màu xanh. Như đi chơi, đi học, đi học hát cũng mặc cái đó”. Chính Như Quỳnh cũng thừa nhận vì hoàn cảnh khó khăn nên đôi khi phải mặc một bộ đồ nhiều ngày liền.

Năm 1993, Như Quỳnh cùng gia đình sang Mỹ và nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ đắt show nhất ở thị trường hải ngoại. Khán giả yêu thích nữ ca sĩ gốc Quảng Trị không chỉ bởi giọng hát truyền cảm, đầy cảm xúc, gương mặt đượm vẻ u buồn mà còn mang nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Việt.

Chuyện tình cảm của Như Quỳnh từng gây "rúng động" nhưng nữ ca sĩ chưa từng lên tiếng giải thích. Nữ ca sĩ cho biết, từ khi còn trẻ đến giờ ít khi nào cô lên tiếng hay giải thích, chia sẻ điều gì. Cô cũng không bao giờ mang chuyện bản thân kể cho người khác nghe, hay hỏi chuyện của người khác.

Như Quỳnh chia sẻ, cô lập gia đình và sinh con khá muộn. Nữ ca sĩ từng có cuộc hôn nhân với chồng là kỹ sư không lưu trong chính phủ Mỹ, có một cô con gái tên Melody Đông Nghi, sinh năm 2007. Tuy nhiên, Như Quỳnh tâm sự cô chưa từng mặc váy cưới và tổ chức hôn lễ.

Empty

Trong một chương trình trước đó, Như Quỳnh lên tiếng thừa nhận cuộc hôn nhân của mình đã đổ vỡ. Cô là người chủ động nói lời chia tay sau khi cảm thấy mình không thể mang lại hạnh phúc cho chồng cũ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng tâm sự những chua cay cuộc đời cùng cuộc hôn nhân không trọn vẹn khiến cô ngày càng mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân là do cả hai không hiểu nhau và không vượt qua được những khác biệt trong mối quan hệ.

"Tôi có con nhưng chưa bao giờ được mặc áo cô dâu mặc dù tự tay Như Quỳnh đã chuẩn bị cho mình một chiếc váy cô dâu rất đẹp để mặc trong ngày vui nhất của cuộc đời. Nhưng có lẽ do mình đã được quá nhiều thứ nên cuộc đời bắt mình phải hy sinh đi một cái gì đó… Không ai có thể được nhiều thứ cùng một lúc mà không mất", nữ ca sĩ tâm sự.

Không thể phủ nhận rằng, cuộc đời ca sĩ Như Quỳnh đã có một bước ngoặt lớn lao khi di cư sang Mỹ. Ở đây, cô đã làm nên một sự nghiệp vang dội với giọng hát ngọt ngào, đẹp đẽ cùng gương mặt khả ái, dịu dàng. Có lẽ chính vì những điều đó mà đường tình của cô như tỷ lệ nghịch. Cô từng trải qua vài mối tình, song mối tình nào cũng dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất thì cô vẫn đi về lẻ bóng một mình.

Ca sĩ Như Quỳnh cũng thú nhận, trong chuyện này cô đã hơi ích kỷ khi nghĩ nhiều hơn cho bản thân mình. Tuy nhiên, cô rất vui là sau khi vợ chồng chị đường ai nấy đi thì con gái vẫn không bị thiếu thốn tình cảm của bố và mẹ.

Mặc dù con gái sống cùng mẹ, cậu và bà ngoại nhưng cuối tuần lại về với ba. Như Quỳnh cho biết, cả đại gia đình lẫn chồng cũ của cô vẫn cố gắng bù đắp cho bé để cháu không cảm thấy bị thiệt thòi.

Như Quỳnh cho rằng, khi hoà nhập với cuộc sống ở Mỹ, dần dần cô nhận ra trong con người mình có 50% là đàn ông, 50% là phụ nữ. Cô chỉ cảm thấy mình là phụ nữ khi khoác lên mình chiếc áo dài bước lên sân khấu còn khi trở về với cuộc sống đời thường cô thấy mình là một người đàn ông.

Vì thế, cô có thể tự chủ được cuộc sống của mình mà không quá phụ thuộc vào một người đàn ông. Đó là lý do cô cho phép mình ích kỷ, nói lời chia tay với người đàn ông đã từng một thời gắn bó để cả hai được sống một cuộc sống thoải mái nhất.

Thậm chí, đã có thời điểm cô bị đồn yêu Ngọc Sơn và chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Theo tin đồn đang lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội, gia đình của hai ngôi sao nhạc trữ tình đã gặp nhau và đám cưới là điều không còn xa. Với mức độ nổi tiếng Như Quỳnh và Ngọc Sơn, ngay khi thông tin được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đồng thời dân mạng cũng bàn cãi sôi nổi về thông tin này.

Tuy nhiên, trợ lý của Như Quỳnh đã phủ nhận và cho biết đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Người trợ lý cũng nói thêm, khi nghe được những tin đồn này, Như Quỳnh chỉ cười và im lặng bởi cô vốn là người không quan tâm đến những đồn đoán sai lệch xung quanh mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link