Phẫn nộ bảo mẫu nhận nuôi trẻ rồi giam trong phòng kín đến suy kiệt

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, các nhà chức trách đã phát hiện và giải cứu 7 em nhỏ đang trong tình trạng nguy kịch, cơ thể gầy gò suy dinh dưỡng.

7 em bé ở độ tuổi 14 - 16 tuổi được giải cứu trong tình trạng bị suy dinh dưỡng nặng. Cảnh sát cho biết các em có thể bị giam cầm ít nhất trong một thập kỷ qua.

nguoc-dai

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Paula Sinclair, 54 tuổi, và Allen Richardson, 78 tuổi vừa bị cảnh sát ở Houston, bang Texas, Mỹ bắt giữ. Họ bị buộc tội bắt cóc, giam giữ và ngược đãi 7 đứa trẻ và cũng là con nuôi của họ.

Theo đó, chính quyền bang Texas cho biết họ đã phát hiện 7 em, gồm 5 trai và 2 gái, trong độ tuổi từ 14- 16 tuổi bị giam cầm trong một căn phòng chật hẹp. Các em đều ở trong tình trạng suy dinh dưỡng. Trong đó, có một em bị mắc hội chứng Down.

nguoc-dai (2)

 Nước tiểu và phân vương vãi khắp căn phòng.

"Tôi không thể tưởng tượng rằng có một trường hợp như thế xảy ra. Hoàn cảnh của các nạn nhân thật đau lòng, các em không thể tự bảo vệ được mình", một đại diện phát ngôn của cảnh sát cho biết.

nguoc-dai (4)

Chân dung Paula Sinclair, 54 tuổi, và Allen Richardson, 78 tuổi. 

Được biết, bà Sinclair đã nhận nuôi 7 đứa trẻ ở các tiểu bang và bà đã được trả một khoản trợ cấp hàng tháng để chăm sóc các em. Thậm chí, trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí vào năm 2007, bà Sinclair còn nói rằng: "Tôi nhận nuôi những đứa trẻ vì các em là một món quà thượng đế đã mang cho tôi. Nếu có bất kỳ đứa trẻ nào bị lạm dụng hãy đến đây, tôi sẽ đem đến cho các em cuộc sống mới tốt đẹp hơn".

nguoc-dai (3)

Một thùng quần áo bẩn được vứt trong một góc phòng.

Nhưng sự thật đằng sau câu nói đầy hoa mỹ đó là cuộc sống khó khăn không thể tưởng tượng nổi của 7 đứa trẻ. Theo cảnh sát, các em không bao giờ được đi khám bác sĩ, không được đến trường, hầu như không bao giờ các em được bước chân ra khỏi nhà trong ít nhất 10 năm qua.

Căn phòng giam cầm các em chứa đầy phân và nước tiểu, quần áo bẩn, nấm mốc nằm ở khắp xung quanh phòng. Cảnh sát cho biết khi Sinclair rời khỏi nhà, người phụ nữ này sẽ khóa các em trong tủ quần áo hàng giờ đồng hồ cho đến khi bà ta quay trở về.

Được biết, bà Sinclair sống cùng 3 người đàn ông khác ở tầng dưới của ngôi nhà. David Willard, một người đàn ông sống gần đó cho biết: "Tôi chưa bao giờ lên trên lầu của gia đình. Tôi không nói chuyện với ai ở đây nhất là những đứa trẻ".

Willard nói thêm rằng: "Cặp vợ chồng sẽ đi đến phòng của những đứa trẻ, mang cho họ một cái khay chỉ có gạo hoặc các loại đậu 3 lần một ngày để ăn. Các em chỉ được ăn như thế và điều này tiếp diễn hàng ngày".

Dịch vụ bảo vệ trẻ em xác nhận Sinclair còn nuôi một đứa trẻ khác trong tháng 10/2004 nhưng đứa trẻ đã chết vào tháng 1/2011 khi mới lên 7 tuổi. Đó cũng là đứa trẻ cuối cùng mà bà ta nhận nuôi.

Theo CNN, các em hiện đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc sức khỏe. Còn cặp vợ chồng ác độc thì đã bị giam giữ và cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra vụ để sớm đưa cặp đôi ra tòa nhận được sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn