Phần “quý hơn vàng” của cây chuối, trước chỉ cho lợn ăn, nay thái ra làm nộm vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trước đây, người ta chỉ mang phần này đi cho lợn ăn thì hiện nay, chỉ cần kết hợp với vài nguyên liệu là có ngay món nộm thanh mát, bổ dưỡng.

Mặc dù chuối là một loại hoa quả quen thuộc và được trồng nhiều ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết rằng toàn thân cây chuối đều là báu vật. Nếu như quả chuối giàu kali, hoa chuối nhiều chất xơ, củ chuối có thể mang đi om thì phần thân chuối cũng sở hữu lượng dinh dưỡng khá lớn.

Trong thân chuối chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin A và nhiều khoáng chất tốt cho sức khoẻ nên có nhiều tác dụng tốt như giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tăng cường cơ tim, hỗ trợ điều hoà huyết áp cũng như kích thích sản xuất insulin…

Với nguyên liệu thân chuối, bạn có thể ăn cùng bún, phở hoặc mang đi trộn gỏi cũng rất hấp dẫn. Cùng Phụ Nữ Today học ngay cách làm món nộm thân chuối chua ngọt theo công thức đơn giản này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món nộm thân chuối chua ngọt

- Thân chuối: 300 gram

- Chanh, quất, ớt

- Húng quế, rau răm

- Gia vị: Nước mắm, đường

2. Cách làm nộm thân chuối chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thân chuối sau khi mua về sẽ được mang bóc bỏ toàn bộ phần vỏ già màu xanh bên ngoài. Vì lớp vỏ này khá dày nên bạn cần bóc tới khi thấy vỏ màu trắng và bấm nhẹ đầu ngón tay vào thấy mềm là được. Sau đó, thái chuối thành những lát mỏng và ngâm trong chậu nước khoảng 5 đến 10 phút là được.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và băm nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của rau răm và rau húng quế. Sau đó mang đi rửa sạch và cắt khúc.

Bước 2: Chuẩn bị nước sốt trộn

- Lấy một chiếc bát sạch, them vào 3 thìa đường, 3 thìa nước cốt chanh hoặc quất, 2 thìa nước mắm và ớt băm.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như đũa, thìa… khuấy đều cho đường tan ra và các nguyên liệu hoà quyện với nhau là được.

Empty

Bước 3: Trộn nộm

- Vớt thân chuối đã thái lát ra cho ráo nước rồi đặt vào một chiếc bát lớn. Từ từ thêm sốt trộn vào và đảo đều cho thân chuối ngấm gia vị là được.

- Tiếp đó, thêm rau húng quế, rau răm đã cắt khúc và trộn đều lần nữa rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Món nộm thân chuối chua ngọt sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu trắng của thân chuối, màu xanh từ rau răm, rau húng quế và màu đỏ của ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thân chuối giòn ngon, thanh mát và sốt trộn chua cay trọn vị.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món nộm thân chuối chua ngọt

- Vì thân chuối có nhiều nhựa nên bạn có thể ngâm chúng trong nước pha muối, nước cốt chanh.

- Trong trường hợp không có sẵn thân chuối, bạn có thể mua nguyên liệu này bên ngoài. Tuy nhiên, cần chú ý một số điểm để luôn mua được thân chuối tươi ngon:

+ Nên chọn những thân chuối có màu xanh ngả trắng nhiều. Bạn có thể bấm nhẹ vào thân chuối, nếu thấy mềm ngon là được.

+ Nên mua những cây chuối mới chặt xuống vì chúng sẽ giòn ngon, thanh mát và nhiều nước hơn. Không nên lấy những thân chuối có 2 đầu thâm đen vì chúng có thể đã được chặt trước đó khá lâu.

- Tuỳ vào khẩu vị của mình và giúp món nộm thân chuối hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm các nguyên liệu khác như thịt lợn, tôm hoặc thịt gà vào trộn cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link