Thả thứ này vào nồi, luộc bắp cải thơm ngon, ngọt nước lại rất bổ

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải luộc có vị thanh mát, là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên, luộc bắp cải ngon không phải ai cũng biết cách.

Cách luộc bắp cải ngon

Nguyên liệu: Nửa cái bắp cải cỡ vừa, 1 quả trứng gà hoặc vịt, nước mắm ngon.

Empty

Cách làm:

Bắp cải cắt miếng to cỡ 1/4 bàn tay, rửa sạch rồi cho ra rổ cho ráo nước.

Empty

Bắc nồi nước lên bếp đun sôi với lửa to vừa rồi cho bắp cải vào luộc, chú ý canh sao cho bắp cải vừa chín tới mới ngon. Nếu là bắp cải loại mềm thì thời gian luộc khoảng 3 phút là được, còn bắp cải cứng thì thời gian luộc sẽ lâu hơn. Khi bắp cải chín thì vớt ra rổ cho ráo nước, rồi xếp ra đĩa.

Trứng luộc khoảng 12 phút là chín, sau đó ngâm trứng vào nước lạnh cho nguội rồi bóc vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát cùng với nước mắm nguyên chất loại ngon.

Mẹo luộc bắp cải xanh, giòn

  • Bạn nên để nước thật sôi rồi mới cho bắp cải vào, không nên cho khi nước còn lạnh để tránh làm bắp cải bị mềm, nát.
  • Cho vào nước trụng rau 1 ít muối hoặc một ít nước cốt chanh giúp rau giữ được màu xanh đẹp mắt.
  • Ngoài ra khi bắp cải chín, cho ngay vào nước lạnh cũng giúp bắp cải giữ được độ giòn.
Empty

Cách chọn mua bắp cải ngon

Khi chọn mua bắp cải, bạn nên chọn mua những bắp có hình dáng tròn đều, có màu xanh hơi đậm hoặc tím đậm tùy theo giống bắp cải. Không nên mua những bắp cải có hình bầu dục hoặc hình dẹp, nhất là với những bắp cải có màu trắng nhạt vì có thể đây là bắp cải già, cứng nhiều xơ và không ngon.

Bạn có thể cầm bắp cải lên tay. Nếu thấy trọng lượng vừa phải, không quá nặng hoặc không quá nhẹ, kích thước của trái cầm vừa tay thì đó những bắp ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link