Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên, giá mềm, bổ ngang nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Đây là 7 loại cá đánh bắt tự nhiên, giá mềm, chứa nhiều chất bổ dưỡng chẳng thua gì nhân sâm, tổ yến.

Cá hố

Cá hố, còn được biết đến dưới dạng cá trắng bạc với lưng xám đen, sở hữu thịt ngọt mềm. Loại cá này thấp chất béo và cân đối axit béo omega-3, là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình trong mùa đông khi chuẩn bị các món nướng, lẩu.

1

Cá lưỡi bò

Cá lưỡi bò, còn được gọi là "cá hoàng đế," tự hào là món đặc sản truyền thống. Cá này chỉ có một xương sống chính giữa, ít xương nhỏ, không có mùi tanh và có thịt ngọt mềm.

Bên cạnh đó, cá lưỡi bò cung cấp nhiều axit béo omega-3 có lợi cho làn da và mắt. Đây là lựa chọn tốt cho người trong văn phòng, phụ nữ mang thai và những người thường xuyên sử dụng máy tính. Cá lưỡi bò có thể được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau, bao gồm hấp, chiên, quay và kho.

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, độ đàn hồi tốt và không có xương dăm, cung cấp ít chất béo nhưng lại giàu omega-3 và protein. Vì thế, các nhà hàng thường sáng tạo nhiều món ngon từ loại cá này để phục vụ thực khách.

Trong mùa đông, cá vược thường có nguồn cung dồi dào và giá cả phải chăng, việc tiêu thụ thường xuyên không chỉ thúc đẩy khẩu vị mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong những ngày lạnh giá.

ca-chem-ca-vuoc-bien-avatar

Cá thu

Cá thu có thịt đặc và ít xương dăm, mang theo hương vị thơm ngon đặc trưng. Loài cá này là nguồn giàu vitamin A và protein, là sự lựa chọn tốt để bổ sung calo và tăng cường sức đề kháng để tránh bị cảm lạnh.

Hơn nữa, cá thu cung cấp nhiều axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác, có lợi cho sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Bởi vậy, các phụ huynh nên tích cực mua cá thu để bổ sung cho thực đơn ăn uống của con cái.

cach-chon-ca-thu-tuoi-ngon-dinh-duong-cho-chi-em-noi-tro-202206111324409221

Cá chim

Cá chim gồm hai loại: cá chim vàng và cá chim bạc. Trong đó, cá chim vàng có thể được nuôi chăn thả, còn cá chim bạc thì không.

Cá chim bạc

Cá chim bạc có hình dáng thoi, gần như không xương, thịt cá thơm ngon và mềm mại, rất phù hợp cho các món ăn trong mùa đông. Ngoài hương vị ngọt và béo, cá chim bạc chứa nhiều chất béo, chủ yếu là các axit béo không no, cùng với nhiều khoáng chất như canxi, photpho, kali, selen,... có lợi cho sức khỏe của người lớn và trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Lươn

Lươn cũng là nguồn giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm chất lượng cao. Nó đặc biệt giàu vitamin A và E, nhiều lần so với các loại cá khác, do đó lươn cũng là sự lựa chọn tốt trong những ngày thời tiết lạnh.

Cá đù vàng

Cá đù vàng chỉ xuất hiện trong mùa đông, vì vậy khi thấy chúng ở chợ, bạn nên mua ngay. Cá đù vàng có thịt mềm và béo, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể tốt.

Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp giảm căng thẳng và trị tiêu chảy. Đặc biệt, cá đù vàng là món ăn tuyệt vời cho người cao tuổi, vì nó giàu selen - một chất chống lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link