Phật dạy: Nhìn vào điểm này biết người ta chân thành hay giả tạo

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết người chân thành hay giả tạo thực sự không hề khó nếu bạn biết rõ điều này.

Những người chân thành họ sẽ tôn trọng, chan hoà và thân thiện với tất cả mọi người. Vì thực tế cho thấy, người giả tạo thì không, cái cuối cùng họ muốn vẫn là bản thân mình được lợi nên dĩ nhiên họ sẽ đối tốt với những người có quyền, giúp ích cho họ.

Người chân thành họ luôn đề cao sự chân thành trong các mối quan hệ nhưng ngược lại thì người giả tạo thì tìm mọi cách, làm mọi việc để khiến người khác thích mình.

Và những người chân thành chắc chắn họ không quan tâm xem mình có phải là trung tâm của sự chú ý hay không. Người giả tạo thì khác, họ luôn ứng xử để nhất định phải là trung tâm của đám đông.

Những người chân thành họ sẽ luôn trân trọng và thừa nhận thành quả của người khác, chúc mừng thực lòng và lấy đó để học hỏi. Còn ngược lại, người giả tạo nếu không phải là chỉ trích người khác để nâng mình lên thì lời chúc mừng của họ chưa chắc đã đáng tin.

chan-thanh

Những điều người chân thành thường làm

1. Người giả tạo chỉ tử tế khi họ cần gì đó còn những người chân thành luôn quan tâm và sẵn sàng đáp ứng

Vì đạt được mục đích của mình nên những người giả tạo thậm chí họ có thể nhún nhường và trở nên tử tế, tỏ ra quan tâm và chịu thiệt một chút. Nhưng với người chân thành thì khác, họ luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ, đáp ứng lời nhờ của người khác.

Không những thế, đối với những người này còn luôn biết ca ngợi và truyền cảm hứng cho người xung quanh nữa cơ.

2. Người chân thành không quan tâm tới việc được người khác ưa thích

Người chân thật họ luôn trân trọng bản thân, do vậy dù cho dù mọi người xung quanh có như thế nào, thích tính cách của họ hay không, họ cũng không ngại và sẽ chẳng thay đổi mình theo ý người khác.

Kể cả nếu người ta ghét họ, họ chấp nhận, còn nếu người ta thích họ, thì chắc chắn rằng họ càng có thêm sức mạnh tin rằng mình là một thực thể duy nhất trên đời, không có người thứ hai và càng thêm tự tin.

3. Người giả tạo thường hứa hẹn nhưng không thực hiện. Nhưng những người chân thành luôn cố gắng giữ đúng lời hứa của họ

Việc làm như không giữ đúng lời hứa, nói cho sang miệng... có thể làm tổn thương người xung quanh, những người quan tâm đến ta - và đó là điều 1 người chân thành không bao giờ muốn làm cả.

4. Người giả tạo hay "bà tám" còn những người chân thành không ngần ngại thể hiện ý kiến chủ quan của họ

Người chân thành thường thể hiện quan điểm của mình mà không co cúm, lén lút nói suy nghĩ của mình với người khác ở phía sau.

Bạn vẫn biết rằng, ý kiến của mỗi người có thể khác so với đa số nên cần phải có sự can đảm, dám đối mặt với đám đông - đó mới thể hiện sự chính trực ở người đó.

Đổi lại thì những người giả tạo có thói quen ngồi lê đôi mách, hay lan truyền tin đồn, không mấy đáng tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link