5 thực phẩm giúp trẻ trị táo bón, nhất là loại thứ 2 cực kỳ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ giúp trị bệnh táo bón hiệu quả.

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua có chứa probiotic sẽ giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách đẩy lùi các vấn đề táo bón, đầy hơi, tiêu chảy rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ... Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua cũng giúp cải thiện sự tiêu hóa lactose giúp trẻ ăn uống dễ hấp thụ, tăng trưởng chiều cao.

Đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ chứa một loại enzyme mạnh gọi là papain giúp tiêu hóa protein vô cùng hiệu quả. Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ enzyme này cũng có thể hỗ trợ trong việc làm dịu các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích chữa táo bón hiệu quả cho trẻ.

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Đu đủ tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Rau lá xanh

Trong thành phần dinh dương của các rau ngọn rau xanh từ cây củ cải đường làm dịu dạ dày của bạn và giảm các triệu chứng khó tiêu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng giàu beta-carotene, canxi và sắt rất tốt cho hệ tiêu hoa của bạn. Khi mẹ thường xuyen cho con ăn rau xanh sẽ giúp bôi trơn đường ruột tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Chuối

Tron thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều thành phần tốt cho hẹ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Ngoài ra, chuối là một loại thực phẩm tốt nhất với hệ tiêu hóa. Chuối cũng có thể dùng để điều trị tiêu chảy và giúp duy trì vận động ruột thường xuyên giúp trẻ giảm hẳn căn bệnh táo bón.

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang được ăn cả vỏ ngoài.Đây là loại thực phẩm tốt nhất để cải thiện quá trình tiêu hóa của con bạn.  Ngoài ra, trong thành phần của khoai lang cũng giúp chữa lành những vết thương làm tăng sự thèm ăn và điều trị hội chứng ruột kích thích cho hệ tiêu hóa của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn