Phật dạy: Vui vẻ phải có chừng mực, đừng làm 1 việc đại kỵ kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Con người khi rơi vào trạng thái phấn khích, vui vẻ thì thường hay ăn nói tùy tiện, hứa này hứa nọ mà quên mất việc giữ lại cho mình con đường lui.

Lúc vui đừng hứa

Vui quá thường quên mất đi nhiều điều. Khi bản thân bạn đang vui vẻ thì đừng tùy tiện hứa hẹn với bất kỳ ai. Nhất thời cao hứng, thản nhiên hứa bừa, nhưng nếu không làm được, sau này sẽ vô cùng khó xử. “Lễ kí” có viết: “Ngôn nặc nhi bất dư, kì oán đại vu bất hứa.” Hứa với người ta điều gì đó nhưng lại không làm được, vậy thì chi bằng đừng hứa ngay từ đầu.

Vốn dĩ sự tín nhiệm của một người từ trước đến nay đều có giới hạn. Thế nên trước khi vỗ ngực đồng ý, hãy suy nghĩ cho kỹ xem, chuyện này có nên đồng ý hay là không.

nguoi-danh-khon-la-ke-dai-5-0926

Một người, hứa thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều, sẽ càng khó có được sự tin tưởng của người khác, và tự tổn hại tới chữ tín của bản thân. Gieo hành động sẽ gặp thói quen , gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặp vận mệnh , thói quen hình thành , tạo nên một con người.

Cái gì cũng có thể mất, nhưng chữ tín thì không

1. Chữ Tín chính là cầu nối để liên kết giữa người với người, cũng là nền tảng để chúng ta sống với nhau trong một cộng đồng , hình thành sự hòa thuận và chân thành .

2. Khi chúng ta không thể giữ đúng những cam kết của mình, sẽ gây ra mất mát cho người khác, thậm chí là tha hóa nhân cách của chính mình.

3. Thiếu đi một chữ Tín, lời nói của chúng ta trở nên không có trọng lượng , rất khó giành được lòng tin từ người khác.

1483051150299834734

4. Chữ Tín trong cuộc sống không chỉ là sự tôn trọng dành cho người khác mà đó còn là tôn trọng danh dự của chính mình.

Bởi vậy nên làm người nên biết suy xét chừa cho mình con đường lui. Đừng lúc nào khiến bản thân gặp nguy hiểm bởi cái miệng thích hứa suông của mình. Một khi bạn đánh mất đi chữ tín thì vạn lần cũng khó mà lấy lại được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link