Phát hiện cả trăm bao tải chứa chất lạ dạt vào bờ biển

15:06, Thứ sáu 25/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể các bao tải này chứa chất gì.

Khoảng 1 tuần nay, người dân ven biển và các ngư dân tại các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Thị xã Sầm Sơn liên tục phát hiện các bao tải chứa chất "lạ" trôi vào bờ biển.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TX Sầm Sơn, ngư dân đã vớt được 50 bao, Quảng Xương 30 bao, Hoằng Hóa gần 20 bao.

Bao tải chứa chất "lạ" trôi dạt vào bờ biển, được ngư dân phát hiện.

Theo người dân cho biết, các bao tải màu trắng, có kích thước như bao xi măng. Trên bao bì có in chữ Feng Yuan màu xanh, một logo hình tròn và các chữ Trung Quốc màu đỏ đã bị mờ do trôi dạt trên biển lâu ngày. Bên trong các bao tải có chất lạ, dạng bột đã bị đóng bánh, rắn lại, bốc mùi hôi thối.

Nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương nơi phát hiện các bao tải chứa chất "lạ" đã phối hợp với lực lượng Công an và các Đồn Biên phòng tiến hành thu gom, xử lý các bao tải trên bằng cách đào hố để chôn lấp.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể các bao trên này chất gì.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra. Ngày 18/4, anh Phạm Văn Giang (30 tuổi, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khi đang đánh bắt ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã vớt được một vật lạ giống bình gas, bên trong bốc ra một mùi hôi rất khó chịu. 

Vật lạ có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Tuy hai đầu vật lạ bị bịt kín nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi khó chịu, không ai dám lại gần xem.

Anh Giang quyết định đưa về giao cho chính quyền địa phương xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: