Quảng Bình: Sinh viên mất tích khi đi tắm biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nhóm gồm 8 em sinh viên trường Đại học Quảng Bình rủ nhau đi tắm biển nhưng không may cả nhóm bị sóng cuốn, 1 em mất tích.

Đến cuối buổi chiều 17/4, một sinh viên xấu số vẫn đang mất tích.

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, nhóm sinh viên Khoa Sư phạm Toán, ĐH Quảng Bình gồm 8 người (4 nam, 4 nữ) rủ nhau xuống bãi biển ở Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) để tắm thì bị sóng cuốn.

Ông Lại Minh Tư (SN 1960) nhân viên cứu hộ bãi tắm thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh cho biết, lúc 6h sáng ngày 17/4, ông cùng mọi người thấy một cô gái vừa chạy lên bờ vừa kêu cứu thất thanh. Cô cho biết có 7 người đang gặp nạn dưới biển.

Người thân lập bàn thờ chờ tìm kiếm thi thể nam sinh xấu số.

Ngay sau đó lực lượng cứu hộ và người dân đã cứu được 6 em, riêng sinh viên còn lại là Phan Trung Hiếu (20 tuổi, ở xã Mỹ Trạch, H.Bố Trạch) bị sóng biển cuốn trôi mất tích.

Đồn biên phòng cửa biển Nhật Lệ cử một canô cùng 3 chiến sĩ và 2 người thuộc đội cứu hộ bãi tắm Mỹ Cảnh tìm kiếm nam sinh này.

Đến 17h cùng ngày, nam sinh này vẫn mất tích. Sóng lớn và nước biển đục ngầu đã khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Sinh viên cùng lớp cho biết, gia đình Hiếu rất khó khăn, mẹ bị ung thư máu giai đoạn cuối.

7 sinh viên thoát chết vẫn rất hoảng sợ, trong đó nữ sinh Cao Thị Thanh Hoài bị sốc nước, ngất xỉu, được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Sau khi được cấp cứu và xử trí kịp thời, bệnh nhân Hoài đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, ngày 16/4, một vụ việc đau lòng tương tự đã xảy ra tại Quảng Nam. Nạn nhân là 2 em học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Khoảng 17h cùng ngày, 2 em nhỏ là Phan Thị Như Ý và Nguyễn Văn Đạt (cùng 7 tuổi) trên đường đi học về thì dừng lại chơi đùa tại một hồ nuôi cá thì không may trượt chân ngã xuống hồ và tử vong.

Thi thể 2 em được tìm thấy khoảng 15 phút sau khi xảy ra vụ việc và đã được bàn giao cho người nhà đưa về mai táng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn