Phát hiện con sứa khổng lồ ở bãi biển Anh

14:00, Thứ hai 12/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một con sứa có kích thước khổng lồ đã được phát hiện trên bãi biển ở Portland, Dorset, nước Anh.

Steve Trewhella (49 tuổi) sống tại thị trấn Wareham, người đã phát hiện ra con sứa khổng lồ cho biết: “Con sứa khổng lồ này có đường kính tới 0,91m. Nó thuộc loài sứa thùng, có tên khoa học là Rhizostoma pulmo. Ngoài ra, do kích cỡ to lớn vượt trội mà loài này còn được gọi với cái tên là "sứa nắp thùng rác". 

Con sứa khổng lồ có đường kính tới 0,91m.

Sự xuất hiện của con sứa khổng lồ được cho là báo hiệu một “cuộc xâm lược” của loài sứa đến Anh trong thời gian tới khi thời tiết ấm dần lên. Richard Harrington, một thành viên của Hiệp hội bảo tồn biển (MSC), cho biết: "Khi thời tiết nóng lên sẽ có nhiều con sứa trôi dạt vào bờ biển. Sứa là sinh vật phù du, chúng sẽ phát triển nhanh khi thời tiết nóng lên. Đây là loài sứa thùng ở Đại Tây Dương, chúng không phổ biến ở Dorset, chúng đã dạt vào bờ biển do gió mạnh và triều cường. Mặc dù loài sứa này vô hại nhưng tôi khuyên mọi người không nên chạm vào chúng".

Trong những tuần gần đây, đã có tới 10 con sứa khổng lồ trôi dạt vào bờ biển phía Nam nước Anh.

Trước đó, sinh vật khổng lồ tương tự đã được tìm thấy ở bờ biển vùng Cantabria, Tây Ban Nha. Một con mực khổng lồ có chiều dài 9,14m và cân nặng 181,4kg. Đây là một trong số những loài mực khổng lồ bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn đang dày công nghiên cứu. Nó có tên khoa học là Architeuthis Dux.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link