Phát hiện kho vàng trị giá 1,3 triệu USD dưới Đại Tây Dương

19:30, Thứ ba 06/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, công ty thám hiểm hàng hải Odyssey (Mỹ) đã phát hiện một kho báu vàng ở xác một con tàu bị chìm dưới đáy Đại Tây Dương với giá trị lên đến 1,3 triệu USD.

Ngày 5/5 vừa qua, Công ty thám hiểm hàng hải Odyssey tại Tampa, Florida, Mỹ cho biết trong một cuộc khảo sát kéo dài 2 giờ hồi giữa tháng 4 dưới đáy Đại Tây Dương, họ đã tìm thấy kho báu gồm 5 thỏi vàng, nặng từ 3 kg đến xấp xỉ 10 kg, và 2 đồng xu cổ bằng vàng.

Hai trong số 5 thỏi vàng vừa được công ty Odyssey tìm thấy. 

Theo đó, giá trị kho báu được ước lượng khoảng 1,3 triệu USD. Các thỏi vàng này vẫn còn rõ dấu của nhà sản xuất và nặng từ 3 đến gần 10 kg mỗi thỏi, còn các đồng xu trên thường được các nhà sưu tập mua lại với giá trung bình là 5.000 USD.

Được biết, kho báu này nằm trong xác một con tàu bị đắm vào năm 1857 trong một cơn bão ở ngoài khơi bang Nam Carolina. Vụ đắm tàu này đã làm khoảng 477 hành khách thiệt mạng. Đồng thời nó còn gây ra một cơn hoảng loạn trong ngành ngân hàng Mỹ vì 21 tấn vàng bị chìm theo con tàu.

Thiết bị lặn của công ty Odyssey.

Theo xác nhận từ phía Công ty thám hiểm hàng hải Odyssey, con tàu này không có gì thay đổi từ năm 1991 khi một công ty trước đó ngừng việc trục vớt các tài sản trên tàu. Đến tháng ba vừa qua, Odyssey giành được quyền khai thác xác tàu.

Hiện xác tàu đắm đang nằm ở độ sâu 2.200 m, cách bờ biển bang Nam Carolina khoảng 260 km.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link