Phát hiện mới: Cholesterol trong máu cao làm giảm khả năng thụ thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện chưa rõ tại sao nồng độ cholesterol trong máu ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, nhưng hợp chất này rất quan trọng tới quá trình tổng hợp những loại hoocmon tình dục như oestrogen và testosterone.

Không chỉ hại cho tim mạch, nồng độ cholesterol trong máu cao cũng có thể khiến các cặp đôi mất cơ hội có con.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Sức khỏe chính phủ Mỹ vừa phát hiện, những phụ nữ có hàm lượng mỡ máu cao khó mang thai hơn những phụ nữ có hàm lượng mỡ máu bình thường. Nếu cả hai vợ chồng có nồng độ cholesterol trong máu cao, cơ hội có con của họ càng thấp.

Nồng độ cholesterol trong máu cao khiến phụ nữ khó thụ thai.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 401 cặp đôi đang cố gắng sinh con. Trong số này không có trường hợp nào mắc các vấn đề về sinh sản và tất cả phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 44. Sau 1 năm theo dõi, 347 phụ nữ đã mang thai, trong khi 54 phụ nữ khác vẫn chưa thành công.

Mẫu máu của các cặp đôi chưa thụ thai được đều có mối liên quan với nồng độ cholesterol trong máu.

Tiến sĩ Enrique Schisterman, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Chúng ta từ lâu đã biết nồng độ cholesterol trong máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng lần này, những dữ liệu của chúng tôi cho thấy cholesterol trong máu không chỉ gây ra bệnh tim mạch, mà còn giảm cơ hội có con của các cặp vợ chồng".

Từ kết quả nghiên cứu, tiến sĩ Schisterman khuyên các cặp đôi có thể cải thiện cơ hội sinh con bằng cách kiểm tra nồng độ cholesterol trong máu và đảm bảo thông số này ở mức bình thường. Ông cho rằng những người trẻ tuổi có thể uống thuốc giảm cholesterol trong máu để tăng tối đa cơ hội sinh con.

Hiện chưa rõ tại sao nồng độ cholesterol trong máu ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, nhưng hợp chất này rất quan trọng tới quá trình tổng hợp những loại hoocmon tình dục như oestrogen và testosterone.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn