Thụ thai ngay trong đêm tân hôn nên hay không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người vẫn quan niệm rằng sau khi kết hôn mà mang thai ngay là “song hỷ lâm môn”, nhưng có thực sự việc mang thai ngay sau khi kết hôn là tốt?

Nhiều cặp vợ chồng mới cưới đã có thai ngay từ lần đầu tiên quan hệ. Rất nhiều người cho đó là việc đáng mừng, song thực tế thì việc có thai ngay trong lần đầu tiên quan hệ cũng có nhiều yếu tố bất lợi với thai nhi.

Mệt mỏi, căng thẳng sau ngày cưới

Hai bên đã quá mệt mỏi sau thời gian chuẩn bị cho việc cưới xin như: Chuẩn bị tiền để làm lễ cưới, sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc, chụp hình cưới, gửi thiệp mời anh em bạn bè đến dự ngày vui. Sau ngày cưới hai vợ chồng đã mệt rã người, tinh thần và sức lực đều ở trong trạng thái không tốt, mệt mỏi là không thể tránh khỏi. Vì vậy, nếu thụ thai vào thời điểm khi bạn chưa chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Uống nhiều bia rượu cùng bạn bè

Ngày cưới là ngày vui hạnh phúc nhất của hai vợ chồng, khi đó ai cũng đến chúc mừng mỗi người một ly hoặc do các nghi thức trong đám cưới khiến cả hai mệt mỏi. Uống nhiều bia rượu, cộng thêm cơ thể mệt mỏi là hai yếu tố bất lợi cho việc thụ thai. Theo nghiên cứu y khoa cho rằng, việc để thụ thai khi có lượng cồn trong máu trẻ sinh ra bị dị tật, nhẹ cân hoặc trí não phát triển không bình thường, đẻ non, sẩy thai, chết lưu.

Nếu cô dâu chủ rể tổ chức di du lịch, hưởng tuần trăng mật ở xa còn gặp các trở ngại như thay đổi quy luật sống, ăn uống không được điều độ, hợp vệ sinh, mệt mỏi... dẫn đến giảm sức đề kháng của cơ thể, dễ bị cảm cúm.

Chưa có kinh nghiệm “chuyện ấy”

Vợ chồng mới cưới, trong đêm tân hồn cả hai đều chưa có kinh nghiệm trong quan hệ tình dục, hormone nữ bài tiết thất thường. Ngoài ra, khi mới cưới, tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng ở mức cao nên tinh thần tương đối căng thẳng, khó để đạt được cực khoái và chất lượng tinh trùng giảm sút, việc thụ thai kém chất lượng, khó để có thể có thai nhi phát triển tốt.

Chưa kịp chuẩn bị về mặt tâm lý

Mới kết hôn bên cạnh những lo toan, bộn bề trong cuộc sống vợ chồng mới cưới cần thời gian để bắt đầu thích nghi và hòa hợp. Nên việc có thai ngay sẽ không tốt đến thai nhi vì lúc này cả hai vợ chồng chưa có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, điều này sẽ ảnh hưởng tới việc chăm sóc thai. Vì vậy, bạn cần có thời gian chuẩn bị trước khi mang thai.

Để cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh, việc chuẩn bị tâm lý, quản lý căng thẳng và những thói quen tốt trước khi mang thai là rất quan trọng. Đối với những cặp vợ chồng mới cưới cần tham khảo những ý kiến trên để điều tiết, nghỉ ngơi và tránh những bất lợi cho sức khỏe. Lựa chọn thời điểm thích hợp để mang thai là cách bạn biết quý trọng bản thân và sinh con thông minh khỏe mạnh. Vì thế, vợ chồng mới cưới nên áp dụng biện pháp tránh thai một thời gian ngắn.

Vì thời gian tránh thai của những cặp vợ chồng mới cưới tương đối ngắn, cho nên tốt nhất chọn phương pháp tránh thai tạm thời có thể khôi phục khả năng sinh đẻ ngay sau khi ngừng tránh thai hoặc vận dụng phương pháp ngăn tinh trùng và trứng gặp nhau. Tốt nhất là dùng bao cao su.

Để tránh những bất lợi này thì vợ chồng mới cưới cần có thời gian để điều tiết và nghỉ ngơi sau những mệt mỏi để chuẩn bị làm đám cưới. Đồng thời dành thời gian để sinh hoạt vợ chồng đã bắt đầu thích ứng, lúc đó bạn có thể nghĩ đến việc tiếp nhận một thành viên mới trong gia đình.

Nếu dự định vài năm sẽ sinh thì có thể dừng uống thuốc sáu tháng trước khi dự định có con, trong thời gian này chuyển sang dùng dụng cụ tránh thai. Vợ chồng mới cưới do chưa có kinh nghiệm sinh hoạt tình dục nên không được áp dụng phương pháp tránh thai tính theo ngày an toàn và phương pháp xuất tinh ngoài.

Nhưng nếu vợ chồng đều đã lớn tuổi, hoặc có những yếu tố bất lợi khác cần mang thai ngay, hai bạn cần có những tính toán về sức khỏe và tâm lý để quyết định lựa chọn thời gian mang thai hợp lý nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn