Phát hiện một người Hàn Quốc nhiễm covid-19 từng đến Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông Hàn Quốc được xác định dương tính với virus corona sau khi trở về từ Việt Nam.

Văn phòng chính quyền Seoul (Hàn Quốc) hôm 24/2 thông báo có trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới covid-19 sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 16/2 vừa qua.

Được biết, bệnh nhân nói trên là một người đàn ông Hàn Quốc, 68 tuổi. Theo đó, vào ngày 16/2 vừa qua, người đàn ông này từ Việt Nam trở về Hàn Quốc. Đến ngày 22/2, người đàn ông này được kiểm tra sức khỏe và được xác nhận nhiễm Covid-19) một ngày sau đó.

Sau khi được xác định dương tính với covid-19 thì bệnh nhân này đã được điều trị tại Trung tâm Y tế Seoul.

Công tác khử trùng tại một nhà ga ở Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters.)

Công tác khử trùng tại một nhà ga ở Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters.)

Liên quan đến sự việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cung cấp thông tin.

"Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc sẽ trao đổi về bệnh nhân người Hàn qua kênh liên lạc chính thức, theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin đến Bộ Y tế Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng cho hay.

Hàn Quốc hiện được coi là ổ dịch covid-19 lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục. Tính đến ngày 26/2, nước này đã có 12 trường hợp tử vong vì dịch, gần 1.300 ca nhiễm bệnh.

Đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã lên tới 80.967 trường hợp, có 2.763 ca tử vong và 29.998 người hồi phục. Hiện tại trên thế giới đã xuất hiện một số ổ dịch covid-19 mới ở xa Trung Quốc như Italia, Iran, Pháp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link