Phát hiện thêm sự thật kinh động sau vụ việc bà ngoại bán cháu gái sơ sinh với giá 20 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan công an, bà Xê khai nhận đã bán cháu gái với giá 20 triệu đồng và trước đây từng bán đứa con ruột tại TP.Cần Thơ khi mới sinh.

Ngày 8/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bà Lê Thị Xê (SN 1977, tạm trú khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) cho Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để tiếp tục điều tra về hành vi “buôn bán trẻ em”.

Theo Zing.vn, trước đó, Công an quận Thủ Đức nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Kim Phụng (20 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang), báo về việc con ruột bị mất tích .

Chị này cho biết vào ngày 7/10/2016, chị sinh bé gái nhưng chưa làm giấy khai sinh nên gọi là Ba. Sau đó, Phụng cùng bà Xê (mẹ ruột) về phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thuê phòng trọ ở.

Ngày 28/1, mẹ con chị Phụng xảy ra mâu thuẫn. Mẹ bé gái bỏ đi đến ngày 29/2 quay về phòng trọ thì không thấy con đâu. Cô gái hỏi thì bà Xê không trả lời. Nghi ngờ nên chị Phụng đã đến công an trình báo về sự mất tích của con gái mới sinh.

ban con ruot 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Báo Dân Việt đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Công an quận Thủ Đức đã mời bà Xê lên làm việc. Tại cơ quan công an, bà Xê khai nhận đã bán cháu gái với giá 20 triệu đồng.

Bà Xê khai, vào ngày 22/2, bà đã bế cháu ngoại đến một quán cà phê trước Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Ở đây, bà gặp một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) và nói chuyện để bán cháu gái. Sau đó, bà viết giấy tay bán bé gái với giá là 20 triệu đồng và giao bé cho người phụ nữ rồi bắt xe đò về Hậu Giang.

Đến ngày 24/2, bà Xê bắt xe về lại quận Thủ Đức để trả số tiền 19 triệu đồng cho một người phụ nữ tên là Huyền (do nợ trước đó). Số tiền còn lại, bà Xê dùng để trả tiền xe đò, tiêu xài. Bà Xê còn khai nhận là trước đây từng bán đứa con ruột tại TP.Cần Thơ khi mới sinh.

Sự việc xảy ra ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ nên Công an quận Thủ Đức đã tiến hành chuyển hồ sơ điều tra ban đầu và bà Xê cho Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra.

Trước đó, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên sơ thẩm xét xử Bàn Văn An (27 tuổi), Triệu Thị Pham (38 tuổi, cùng trú xã Tân Yên, Tràng Định) và Nông Văn Vi (28 tuổi, trú xã Tân Tiến, Tràng Định) về tội Mua bán trẻ em.

ban con ruot 2

Ba bị cáo An, Pham và Vi nghe tuyên án. Ảnh: Hồng Vân.

Theo cáo trạng, ngày 7/11/2015 An chạy xe máy chở cô ruột là Pham và con gái (5 tuổi) đến cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng) gặp một người đàn ông tìm mối bán con, rồi cả nhóm đi bè qua sông vượt biên sang Trung Quốc.

Cháu bé bị bán với giá 4000 NDT (khoảng 15 triệu đồng). Về nước An đổi 2.900 NDT được hơn 10 triệu đồng và đưa cho Pham một triệu đồng trong đó có 200 nghìn tiền công.

Tiêu hết số tiền bán con gái, ngày 1/12/2015, An đưa con trai (3 tuổi) cùng Vi đến khu vực cửa khẩu Nà Nưa (Tràng Định) rồi theo đường mòn qua Trung Quốc. Đôi nam nữ người Trung Quốc thỏa thuận giá cả là 8000 NDT (khoảng 30 triệu đồng) và phải có giấy tờ của cháu bé. An chê rẻ nhưng vẫn đồng ý và quay về nước lấy giấy tờ liên quan đến con trai thì bị lực lượng biên phòng Lạng Sơn bắt giữ.

Tại tòa, An khai nhận do chơi bời, đánh bạc, nghiện ma túy và vợ đi làm xa nên đã nảy sinh ý định bán con. Khi vợ từ miền nam gọi điện hỏi thăm các con, bị cáo nói dối "đã cho người ta nhận làm con nuôi". Bị vợ làm đơn tố giác, An ngăn cản, đe dọa vợ không được đến đón con trai để bán cháu sang Trung Quốc.

HĐXX tuyên phạt An mức án 16 năm tù, Pham 13 năm tù và Vi 10 năm tù.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn