Thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa: Cơ hội sống chỉ còn 1%, đại diện phòng khám cho biết gì?

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc thai phụ bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168. Mới đây, người nhà bệnh nhân cho biết hiện chị T. vẫn đang bị hôn mê sâu và cơ hội sống chỉ còn 1%.

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 (Thanh Trì – Hà Nội), trưa 7/3, người nhà bệnh nhân cho biết hiện chị T. vẫn đang bị hôn mê sâu và cơ hội sống chỉ còn 1%.

Chiều 7/3, còn thông tin từ phía Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, hiện tại bệnh nhân đã chết não.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra phòng khám này. “Hiện chúng tôi đã kiểm tra phòng khám và đang nắm bắt thông tin tình hình sức khỏe bệnh nhân tại khoa A9 (Bệnh viện Bạch Mai). Cuối giờ chiều 7/3 đoàn kiểm tra đã họp, sau đó báo cáo lãnh đạo Sở”, ông Cường thông tin.

thai phu chet nao 1 - phu

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Ảnh: Người Đưa Tin.

Báo người đưa tin cho hay, theo báo cáo của đại diện phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội với sở Y tế Hà Nội, vào khoảng 16h ngày 5/3/2017, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có tiếp đón bệnh nhân khai tên là Nguyễn Thị T., địa chỉ: Cầu Giấy đến đăng ký khám với lý do: Ra nhiều khí hư, đang có thai 21 tuần và muốn khám phụ khoa.

Phòng khám đã cho làm xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng kết hợp khám lâm sàng và đi đến chẩn đoán: Viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung; bệnh nhân có thai 22 tuần tuổi.

Y, bác sĩ của phòng khám đã tư vấn cho bệnh nhân cần điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa để tránh ảnh hưởng đến thai nhi về sau, bệnh nhân đồng ý.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, đến 17h cùng ngày, nhân viên phòng khám đã tiến hành điều trị các bước: Rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha với Gentamycin và Dexamethasone, được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện: khó thở, thở dốc, kèm theo co cứng người.

Ngay sau khi thấy thai phụ có các biểu hiện như trên, các y, bác sĩ của phòng khám đã dừng điều trị và xử trí ngay bằng cách cho bệnh nhân thở ô-xy, tiêm tĩnh mạch 1/2 ống Diazepam 10mg, tiêm bắp 1 ống Promethazin 25mg, rồi gọi xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê lúc 17h35’ cùng ngày.

Khi làm thủ tục cho bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai, phía y, bác sĩ phòng khám mới tìm được giấy Chứng minh nhân dân trong túi bệnh nhân và được biết, bệnh nhân có tên trên giấy Chứng minh nhân dân là Trần Thị Thu T., sinh năm 1988 ở Quảng Ninh.

Phía phòng khám đã cử người của mình túc trực tại bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và khẩn trương liên lạc, thông báo sự việc đến thân nhân của bệnh nhân.

Lãnh đạo phòng khám cũng nhanh chóng báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng thuộc sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan.

thai phu chet nao 2 - phu

Người nhà thai phụ T. buồn bã, lo lắng.

Cũng liên quan tới sự việc này, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội, đồng thời là Trưởng đoàn kiểm tra phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho biết, hiện công an huyện Thanh Trì - nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị Tr., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan.

Ông Trung thông tin thêm, trước mắt, Thanh tra sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.

Theo báo Người Lao Động, được biết, bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) là người đã thăm khám cho chị T..Tại thời điểm Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội, đại diện phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sĩ Trung Quốc này. Hiện Công an huyện Thanh Trì đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc này.

Trước đó, cuối năm 2015, Sở Y tế Hà Nội đã tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng đối với bác sĩ Trung Quốc của phòng khám này do vi phạm về quy định trong hành nghề. Phòng khám 168 Hà Nội cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện có thuốc, vật tư tiêu hao không rõ nguồn gốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn