Phát sốt với người phụ nữ quét rác trở thành ngôi sao trên mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh đời của một phụ nữ Việt tần tảo quét rác mưu sinh, nuôi 3 cháu ăn học thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận

"Mọi người nói tôi rất giống một ngôi sao điện ảnh nào đó nhưng tôi không quá quan tâm đến điều đó. Họ đến mong muốn được chụp với tôi một bức hình làm kỷ niệm, có người nỏi thẳng do tôi rât giống ngôi sao điện ảnh người Mỹ nên muốn xin chụp bức hình kỷ niệm. Họ quý tôi nên muốn chụp cùng, không có lý do nào tôi từ chối" - bà Suu Ngo tâm sự.

anh phunutoday.n

Phát sốt với người phụ nữ quét rác trở thành ngôi sao trên mạng (ảnh San Francisco Chronicle).

Rất nhiều người nói với tôi rằng: "Chị rất giống ngôi sao điện ảnh nhưng tôi chỉ cười mỉm và đáp: Không đâu, tôi không phải ngôi sao điện ảnh như cô nghĩ. Tôi chỉ là người quét dọn đường phố thôi". Được biết, bà Ngo hiện sống tại Thành phố San Francisco. Bà có một một con trai và con gái, từ năm 1985, bà đưa hai người con sang Mỹ định cư đến nay.

Phát sốt với cảnh đời người phụ nữ quét rác trở thành ngôi sao trên mạng (ảnh San Francisco Chronicle).

Tuy vậy, thật không may mắn vì ít lâu sau đó (năm 2003) con gái của bà bị chồng sát hại, để lại ba đứa con cho mình ba chăm bẵm chúng lớn khôn.

Sau 25 năm làm lụng mưu sinh không quản sáng khuya tại các nhà hàng xung quanh thành phố. Đến năm 2010, do tuổi cao sức yếu nên bà nộp hồ sơ xin vào lạp công nhân quét dọn đường phố Francisco. Số tiền hằng tháng bà kiếm được dùng để trang trải cuộc sống cho bản thân cùng 3 cháu nhỏ mồ côi mẹ. Khoản nhỏ còn lại bà dành dụm gửi về cho người mẹ ở Việt Nam năm nay đã 97 tuổi. 

Dù đã ở tuổi 76 nhưng bà cho biết bản thân sẽ luôn và sẽ tiếp tục vận động, làm việc cho đến khi nằm xuống mới thôi. Hiện tại dù cuộc sống có không ít khó khăn, khốn khó về vật chất nhưng bà vẫn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống cùng 3 đứa cháu. "Chúng tôi có thể thiếu thốn về vật chất ở mức nào đó nhưng ngôi nhà này luôn tràn ngập tình cảm, niềm thương yêu, sụ đùm bọc" - bà tâm sự.

Video và câu chuyện về cuộc đời bà được tờ San Francisco Chronicle đăng tải hồi đầu tháng thu hút gần hơn 10 triệu người xem. Video đã khiến hàng triệu người rơi nước mắt cảm động trước nghị lực của người mẹ, người bà đơn thân, cũng như sự ngưỡng mộ tinh thần lao động chăm chỉ bất chấp tuổi già của bà.

Sau bài báo trên, đã chiến dịch gây quỹ giúp đỡ cho người phụ nữ truyền cảm hứng trên đã nhanh chóng được lập nên. Hiện tại, sau 10 ngày đã có 238 người quyên góp khoảng 5.800 USD, trong khi mục tiêu đề ra là 5.500 USD.

Con dâu bỏ con, bỏ nhà đi ngoại tình với bạn của chồng
Con dâu bỏ con, bỏ nhà đi ngoại tình với bạn của chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi hai người đang ân ái trên giường vào ngày 11/8 thì bị mẹ chồng cùng một số anh em trong nhà bắt quả tang tại trận.
Kết cục bi thảm sau đám cưới đồng tính từng gây xôn xao miền Tây
Kết cục bi thảm sau đám cưới đồng tính từng gây xôn xao miền Tây
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hữu Nghĩa vẫn còn vô cùng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của bạn đời. Sau thời gian im lặng, anh quyết định chia sẻ về sự việc đau lòng trên.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link