Tin phụ nữ ngày 11/8: Đạp chồng t.ử v.ong, vợ lĩnh án 4 năm tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - TAND Tối cao vừa mở phiên phúc thẩm tại Hà Tĩnh xét xử bị cáo Lê Thị Thủy về tội Giết người vì đã có hành vi đạp vào người chồng gây t.ử v.ong.

Đạp chồng tử vong, vợ lĩnh án 4 năm tù

TAND Tối cao vừa mở phiên phúc thẩm tại Hà Tĩnh xét xử bị cáo Lê Thị Thủy (41 tuổi, trú xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) về tội Giết người, vì đã có hành vi đạp vào người chồng, khiến nạn nhân tử vong.

Theo cáo trạng, chồng bị cáo Lê Thị Thủy là Võ Hồng Sơn. Không chỉ mang trọng bệnh, anh Sơn còn có thói xấu, thường lấy tiền trong nhà đi mua rượu.

me
 Bị cáo Lê Thị Thủy.

Ngày 1/7/2015, Thủy đi bốc vác thuê buổi sáng được 20.000 đồng, khi về nhà Thủy cất trong túi áo treo ngoài phòng khách. Buổi chiều chuẩn bị đi làm, phát hiện bị mất tờ 10.000 đồng.

Nghi chồng lấy trộm tiền của mình, Thủy gặng hỏi nhiều lần, túm cổ áo, kéo chồng vào phòng ngủ, xô chồng ngã xuống nền nhà.

Do sức khỏe yếu vì bị u đại tràng lâu năm, không chịu nổi những cú đạp của vợ, anh Sơn đã tử vong.

Tại phiên xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Thủy  7 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Sau đó, Thủy có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, tòa nhận định gia đình Thủy éo le, con nhỏ, gây án do bức xúc chứ không phải cố tình nên HĐXX giảm án xuống còn 4 năm tù.

Khen thưởng hai người dân dũng cảm bắt giữ kẻ giết người

Liên quan đến vụ trọng án làm 2 người tử vong ở thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình), ngày 12/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình tổ chức tặng giấy khen và trao thưởng cho hai anh Phan Quang Minh, Nguyễn Quang Trung (trú quán tại tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) nhằm tuyên dương tinh thần dũng cảm của hai anh đã không ngại hiểm nguy, trực tiếp ra tay bắt giữ kẻ thủ ác, giao nộp cơ quan công an. 

me
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ thảm án. (Ảnh: Xuân Tiến/TTXVN).

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 11/8, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1972, trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) đến nhà chị Bùi Thị Huế, sinh năm 1978, ở số nhà 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) để đòi nợ. 

Trong quá trình đòi nợ, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Nguyễn Văn Tuấn đã dùng dao nhọn mang theo đâm chị Huế và mẹ đẻ chị Huế là bà Nguyễn Thị Tỉnh (sinh năm 1956) có mặt ở trong nhà, khiến chị Huế và bà Tỉnh tử vong tại chỗ. 

Ngay sau khi gây án, Tuấn nhanh chóng tìm cách thoát khỏi hiện trường nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đối tượng Tuấn đã bị quần chúng nhân dân tri hô, vây bắt ngay tại hiện trường

Anh Nguyễn Quang Trung, một trong hai người trực tiếp tham gia bắt đối tượng gây án cho biết vào thời điểm trên, ​anh đang ngồi bên kia đường đối diện với ngôi nhà 613 để chờ khách đến cắt tóc thì bất ngờ nghe tiếng hét lớn thất thanh của phụ nữ và nhìn thấy bà Tỉnh hốt hoảng chạy ra ngoài, phía sau bà Tỉnh là một đối tượng cầm con dao nhọn đuổi theo. 

Ngay sau đó, đối tượng đã đâm bà Tỉnh và vứt hung khí xuống vỉa hè rồi chạy khỏi căn nhà. Khi chạy được khoảng 100m, đối tượng vẫy xe máy nhằm tẩu thoát. Lúc đối tượng bắt đầu ngồi lên xe máy thì ​anh đuổi theo kịp. Khi tiếp cận đối tượng này, anh đã quật ngã hung thủ và dùng dây thắt lưng của hắn để trói lại.

Thứ trưởng công an trực tiếp truy bắt nghi can vụ thảm án lào Cai

Sáng nay, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác đã đến hiện trường nơi vụ thảm sát tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai xảy ra 3 hôm trước.

me
Thứ trưởng nghe Ban chuyên án báo cáo toàn bộ quá trình phá án, truy bắt nghi can.

Tại trụ sở UBND xã Trịnh Tường, Thứ trưởng đã họp, nghe Ban chuyên án báo cáo toàn bộ quá trình phá án, truy bắt nghi can.
Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Công an đã chỉ đạo cùng

Công an tỉnh Lào Cai huy động lực lượng, khẩn trương tiến hành điều tra và truy bắt nghi can, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, sau khi xác định nghi can của vụ án này, cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm soát an ninh tại các khu vực cửa khẩu, đường mòn, sang Trung Quốc; đề phòng trường hợp nghi can bỏ trốn sang Trung Quốc. Các đường tiểu ngạch cũng được tăng cường lực lượng kiểm soát.

Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm hiện tại mới xác định được 1 nghi can của vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Trao đổi thêm với VietNamNet, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, suốt hơn 2 ngày qua lực lượng công an huyện phối hợp cùng công an tỉnh, C45 Bộ Công an, Bộ đội biên phòng cùng nhiều lực lượng khác đang truy lùng dấu vết tìm kiếm nghi can sát hại 4 người trong cùng một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Theo thượng tá Sơn, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bát Xát cùng các đơn vị nghiệp vụ được tăng cường từ Công an tỉnh Lào Cai đã rải quân kín các địa bàn đối tượng có khả năng lẩn trốn.

Hiện tại, chưa ước tính được quân số nhưng có hàng trăm người tham gia vây bắt nghi can. Do địa bàn hiểm trở, đồi núi bao quanh, địa hình chia cắt, sóng di động lại rất yếu nên việc tìm kiếm cũng gặp nhiều khó khăn.

Để ngăn ngừa nghi can trốn sang Trung Quốc, lực lượng công an đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai và các tỉnh bên cạnh có đường biên giới giáp với Trung Quốc để phối hợp truy tìm đối tượng được cho là gây ra thảm án ở huyện Bát Xát đang trên đường trốn chạy. 

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man. 

Trong đó, cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 28 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

11 vụ đánh bom liên tiếp tại Thái Lan, 4 người chết

Trong 24 tiếng, 11 vụ đánh bom làm ít nhất 4 người bị chết và 34 người bị thương xảy ra ở 5 tỉnh phía Nam Thái Lan. Các vụ đánh bom mới nhất diễn ra ở các khu nghỉ mát.

me
Một người bị thương ở Hua Hin đang được điều trị sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, quả bom đầu tiên phát nổ gần căn cứ cảnh sát ở đảo Phuket làm bị thương một người. Trái bom thứ hai nổ cách đó 300 m nhưng không ai bị thương. 

Phuket là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan và thu hút rất nhiều khách nước ngoài tới thăm. Trước đó, khu du lịch cấp cao ở Hua Hin cũng có tới 4 vụ nổ bom, hai vụ tối 11/8 và hai vụ diễn ra sáng nay, làm ít nhất một người chết và 20 người bị thương.

Một loạt các vụ đánh bom này diễn ra ở 5 tỉnh miền Nam Thái Lan đúng vào thời điểm nước này tổ chức sinh nhật của Hoàng hậu Sirikit Kitiyakara, vốn là một ngày lễ lớn ở Thái. 

Sáng 12/8, ở Surat Thani ở miền Nam cũng có hai vụ đánh bom khiến một người chết và ba người bị thương. Theo Bangkok Post, tất cả các trái bom này đều được kích hoạt bởi điện thoại di động. Thủ tướng Prayut Chan-ocha nói động cơ của các vụ đánh bom là nhằm "tạo hỗn loạn và xáo trộn."

"Tại sao các vụ đánh bom diễn ra giữa lúc đất nước đang hướng về sự ổn định, với kinh tế và du lịch tốt hơn, và ai gây ra vụ này? Các anh phải tự hiểu," ông nói. 

Cảnh sát trưởng Thái Lan Jaktip Chaijinda nói thông tin tình báo cho biết các vụ tấn công vẫn có thể tiếp diễn. Nhưng ông không cung cấp thông tin chi tiết về thời gian hay địa điểm. 

The Nation trích các quan chức thân cận với Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan nói rằng các biện pháp an ninh đã được tăng cường trên phạm vi toàn quốc.

Các suy đoán lúc này đều cho rằng những người thân cận với cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ hồi tháng 9/2006, là lực lượng thực hiện vụ đánh bom. Bản hiến pháp mới nhất mới được trưng cầu dân ý thông qua được phe quân đội vẽ ra chủ yếu là để hạn chế tầm ảnh hưởng của gia đình Thaksin đối với chính trường Thái Lan. 

Ông Thaksin hiện sống lưu vong ở nước ngoài trong khi em gái ông, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra bị tướng Prayut Chan-ocha lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014.

Lạng Sơn: 5 con trâu bị sét đánh chết trên đồi

Đi kiểm tra đàn trâu thả trên đỉnh đồi, ông Chu Văn Thông phát hiện 5 con trâu đã chết...

5 con trâu bị chết là của gia đình ông Chu Văn Thông (ở thôn Na Re, xã Tràng Các, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn). Bụng các con trâu bị chế trương phình, thâm tím theo từng mảng, mồm có vết máu.

me
Sự việc được phát hiện vào sáng 11/8 trên địa bàn huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi phát hiện sự việc, ông Thông đã trình báo chính quyền xã Tràng Các.

Theo ông Lương Đình Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Quan thì tối 10/8, trên địa bàn huyện này có mưa lớn kèm sấm sét. Nguyên nhân ban đầu khiến 5 con trâu bị chết được xác định là do bị sét đánh.

Ước tính ban đầu, 5 con trâu bị chết khiến gia đình ông Thông thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Cũng theo lãnh đạo xã Tràng Các, chính quyền địa phương đang phối hợp với chủ hộ có trâu bị chết làm các thủ tục nhận hỗ trợ. Mức hỗ trợ 4 triệu đồng cho mỗi con trâu bị sét đánh chết.

Lực lượng chức năng huyện Văn Quan cũng đã kiểm tra những con trâu ở vùng lân cận nhưng không phát hiện dịch bệnh.

Theo ông Bảo, nhiều hộ dân thường chăn thả đàn trâu tự do trên quả đồi, do vậy, đến tối đàn trâu thường ngủ trên các bãi đất trống. Trên địa bàn huyện thường xuyên xảy ra tình trạng trâu bị chết do sét đánh. Chính quyền xã Tràng Các cũng khuyến cáo người dân không thả gia súc trên khu vực vừa xảy sự việc.

Kẻ bắt cóc, sát hại bé trai ở Bình Thuận lĩnh án tử hình

Ngày 12.8, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Nguyễn Bảo Vũ (22 tuổi) mức án tử hình về 2 tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

me
Kẻ bắt cóc sát hại bé trai. Ảnh: Thái Hà.

Theo cáo trạng, chiều 4.4, phát hiện bé trai 10 tuổi hàng xóm trên đường đi học võ, Vũ lấy xe chạy theo dụ chở vào đồi dương gần biển, cách nhà chừng 3km, với mục đích khống chế nhằm tống tiền gia đình. Tuy nhiên khi đến nơi bé la lên, sợ bị phát hiện Vũ đã dùng dây thắt đai học võ siết cổ nạn nhân đến chết, chôn dưới cát phi tang.

Tối hôm đó, Vũ mua sim rác liên tục nhắn tin cho cha bé đòi tiền chuộc 200 triệu đồng. Sau khi thương lượng, gia đình đưa 60 triệu đồng tại quán ăn. Qua truy xét, hai hôm sau, cảnh sát đã bắt Vũ.

Tại phiên tòa, Vũ nói không có ý định giết người, do hoảng loạn nên mới sát hại bé trai. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng anh ta đã hai lần thực hiện hành vi bóp cổ cháu, đồng thời khi chôn đã cởi hết áo quần nhằm mục đích phi tang hành vi phạm tội của mình. "Hành vi của bị cáo rất lạnh lùng, nhẫn tâm. Là người quen biết thân thiết nhưng bị cáo nỡ giết hại, sau đó còn nhắn tin đòi tiền gia đình", thành viên HĐXX nói.

Nói lời sau cùng, Vũ thừa nhận hành vi của mình là sai trái nên gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân đồng thời mong tòa khoan hồng, cho con đường sống. Xét thấy hành vi phạm tội của Vũ đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX cho rằng cần xử lý nghiêm minh, loại bỏ khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe ngăn ngừa chung.

Tòa tuyên phạt Vũ tử hình về tội Giết người, 8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt tử hình.

Vụ con rể sát hại mẹ và em vợ: Nguyên nhân là do đòi nợ
Vụ con rể sát hại mẹ và em vợ: Nguyên nhân là do đòi nợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn trong khâu đòi nợ, Tuấn đã dùng dao nhọn mẹ vợ và em vợ khiến cả hai tử vong.
Bị côn đồ hành hung, gia đình Lệ Rơi phải bán nhà trả nợ gấp
Bị côn đồ hành hung, gia đình Lệ Rơi phải bán nhà trả nợ gấp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình Lệ Rơi đã buộc phải bán một trong 2 căn nhà xây liền kề nhau để thanh toán nợ nần vì sức ép quá lớn.
Sốc: Thiếu nữ
Sốc: Thiếu nữ "mặc cũng như không" ngồi sau xe máy gây phản cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh thiếu nữ mặc như nude ngồi sau xe máy khiến không ít người lắc đầu ngán ngẩm, bên cạnh đó cũng có một số người tỏ ra thích thú.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link