Cho thứ này vào bát nước đặt cạnh giường, muỗi không dám đến gần, cả nhà ngủ ngon giấc

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm khiến ruồi muỗi nhanh chóng sinh sôi nảy nở, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Dưới đây là cách đuổi muỗi cực đơn giản ai cũng có thể thử.

Muỗi là một loại sinh vật đáng ghét vì chúng có khả năng gây ra ngứa ngáy và tăng nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết... Hơn nữa, vào ban đêm, tiếng muỗi vo ve bên tai cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Để loại bỏ muỗi một cách an toàn, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây.

Cách đuổi muỗi bằng một bát nước và dầu gió

Có thể sử dụng mẹo đơn giản sau để xua đuổi muỗi một cách an toàn. Bạn cần chuẩn bị một bát nước nhỏ và thêm vài giọt dầu gió vào bát. Dầu gió có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt.

Sau đó, khuấy đều cho dầu gió hòa tan vào nước. Bạn có thể đặt bát nước này gần giường để ngăn muỗi lại gần và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 

Ngoài dầu gió, bạn có thể sử dụng một số cách sau để đuổi muỗi hiệu quả:

dat-bat-nuoc-nay-canh-giuong-01

Dùng bột giặt

Hướng dẫn sử dụng bột giặt để xua đuổi muỗi như sau:

Bắt đầu, bạn cần lấy một ít bột giặt hoặc xà phòng và đổ vào một chiếc bát. Sau đó, thêm một lượng nước ấm vừa đủ vào bát và khuấy đều cho đến khi bột giặt tan hoàn toàn.

Đặt bát nước này ở những nơi muỗi thường xuất hiện nhiều nhất, để muỗi được thu hút bởi mùi thơm của bột giặt và đến đây đẻ trứng. Tuy nhiên, nước bột giặt có tính kiềm khiến cho trứng muỗi không thể sinh sôi.

Nhờ phương pháp này, bạn có thể xua đuổi muỗi một cách hiệu quả và an toàn mà không cần sử dụng các sản phẩm hóa học có hại cho sức khỏe con người và động vật.

Nen-su-dung-bot-giat-hay-nuoc-giat-cho-may-long-ngang-1

Dùng tinh dầu

Có một số loại tinh dầu như khuynh diệp, sả chanh, oải hương, bạc hà, tràm có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng rất tốt. Tuy nhiên, tinh dầu oải hương không thể bôi trực tiếp lên da, trong khi các loại tinh dầu khác có thể thoa lên da để phòng chống muỗi đốt.

Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán để phát tán tinh dầu hoặc hòa loãng tinh dầu với nước rồi cho vào bình xịt và phun quanh nhà. Đây là một cách hiệu quả để đuổi muỗi và côn trùng, đồng thời mang lại mùi thơm dễ chịu cho nhà.

4

Sử dụng vỏ bưởi Bạn có thể phơi khô vỏ bưởi, vỏ cam quýt rồi dùng để đuổi muỗi. Mỗi lần dùng hãy lấy một ít vỏ bưởi/cam/quýt khô đốt lên để mùi hương tỏa ra khắp nhà. Muỗi thấy mùi của các loại vỏ này sẽ không dám lại gần. Lưu ý, không đốt trong không gian kín vì dễ gây ngạt.

Trồng cây chống muỗi

Bạn có thể trồng những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như bạc hà, hương thảo, oải hương, sả... trong nhà, ban công, trong vườn.

Theo:  xevathethao.vn copy link