Phòng đôi khách sạn luôn có 4 chiếc gối, không phải để thừa mà vì điều này, bạn nên học ngay cách dùng

08:10, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi chúng ta tưởng khách sạn xếp 4 chiếc gối cho giường 2 người để cho đẹp mà không biết cách dùng chúng.

Trong phòng nhà nghỉ khách sạn thường có 4 chiếc gối, 2 gối dài 2 gối vuông cho giường đôi. Trong khi đó thông thường gia đình chỉ dùng 2 gối dài. Vậy 2 gối vuông còn lại có ý nghĩa gì? 

Nhiều người nghĩ khách sạn dùng thêm 2 gối vuông chỉ để trang trí. Nhưng không phải vậy. Họ không dùng cả 4 gối dài đúng là vì để hài hòa thẩm mỹ hơn và để dễ phân biệt gối dài và gối vuông vì công dụng khác nhau. Nhưng ngoài ra chiếc gối vuông có nhiều công dụng

Công dụng của gối vuông

Tốt cho sức khỏe: 2 chiếc gối dài dùng để gối đầu, còn gối vuông mục đích là để gối chân. Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người, ngay cả khi đi nghỉ thì chúng ta thuê khách sạn cũng để ngủ. Khi ngủ khách sạn khách hàng càng cần sự thoải mái để kỳ nghỉ vui vẻ. Nếu khách hàng mà không thoải mái khi ngủ thì có thể cảm thấyì thật khó chịu và khách sạn có thể mất khách.

Chiếc gối vuông có nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết

Chiếc gối vuông có nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết

Đặc biệt khi nằm ngủ, theo các nhà khoa học, để xương sống có đúng vị trí cong tự nhiên khi nằm thì cả đầu và cổ đều cần kê cao trên gối. Gối chữ nhật dùng cho gối đầu, còn gối vuông dùng để gối chân. Khi nằm như thế sẽ giúp khách hàng có tư thế ngủ thoải mái nhất, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất.

Các nghiên cứu y học chỉ ra rằng, nằm quá cao hay quá thấp cũng đều ảnh hưởng đến cột sống. Nếu nằm kê trên gối quá cao, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, đặc biệt là có thể gây thoái hóa đốt sống cổ hoặc giãn cột sống.

Trong khi đó nếu nằm ở gối quá thấp thì đầu ngả ra có nguy cơ bị vẹo cột sống và trào ngược dịch trong quá trình hô hấp.

Do đó các nhà nghỉ khách sạn thường để 4 gối trên giường là để khách nằm nghỉ được thoải mái. Thực tế nhiều người ở nhà cũng luôn cần phải có gối để kê chân hoặc gác chân lên tường. Thế nên khách sạn mà lại không có thêm gối kê chân  thì sẽ thấy khó chịu.

Việc đặt 4 cái gối trên giường sẽ giúp khách ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe thể hiện sự chăm sóc chuyên nghiệp và khoa học của khách sạn. 

Việc dùng gối gối đầu và gối chân thì nên có cách để phân biệt bởi cái để gối chân thì không nên cho lên đầu. Do đó khách sạn dùng 2 gối vuông và 2 gối chữ nhật. Việc sắp xếp như vậy khiến cho không gian thêm xinh xắn thẩm mỹ hơn vừa giúp khách hàng dễ phân biệt hơn. Nếu dùng cả 4 chiếc gối giống nhau thì có thể lúc này bạn dùng gối chân lên đầu đầu xuống chân, điều đó không khoa học cho lắm và cũng không đảm bảo vệ sinh lắm.

Dùng tựa lưng: Chiếc gối vuông còn có công dụng để bạn kê lưng khi ngồi tựa vào thành giường xem ti vi. Khi có gối tựa như vậy bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi ngồi xem tivi, đọc sách.

Giường khách sạn có thêm gối vuông để khách thấy thoải mái hơn

Giường khách sạn có thêm gối vuông để khách thấy thoải mái hơn

Dùng để ôm: Một số người sẽ biến chiếc gối chúng thành gối ôm. Vì nhiều người quen ngủ phải có ôm vào gấu hoặc vật gì đó. Thế nên có thêm chiếc gối ngoài gối đầu sẽ hợp lý hơn cho khách hàng, giúp khách ngủ ngon hơn. 

Để yên tâm khi nằm: Một số người không gối chân, cũng không ôm mà lại dùng chiếc gối vuông này để kẹp giữa hai gối khi nằm nghiêng để thấy dễ chịu hơn.

Để hỗ trợ "chuyện ấy": Chiếc gối vuông cũng có thể trở thành trợ thủ cho các cặp đôi khi làm chuyện ấy giúp kê mông hoặc trở thành một vật làm trò chơi cho cuộc yêu thăng hoa hơn.

Còn bạn bạn đã dùng chúng làm gì? 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên