Phòng tổng thống khách sạn có gì đặc biệt mà "giá cao trên trời": Vì sao gọi là phòng tổng thống?

19:01, Chủ nhật 07/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết các khách sạn 5 sao đều có phòng Tổng thống (Presidential suite) nhưng vì số lượng hạn chế. Vậy phòng tổng thống của khách sạn có gì đặc biệt, vì sao gọi là phòng tổng thống?

Hầu hết các khách sạn 5 sao đều có phòng Tổng thống (Presidential suite) nhưng vì số lượng hạn chế, thường chỉ 1 hoặc 2 phòng và không phải ai cũng có thể có đủ tiền để đặt phòng này trải nghiệm. Vậy phòng tổng thống của khách sạn có gì đặc biệt, vì sao gọi là phòng tổng thống?

Lý do được đặt tên phòng Tổng thống

Thuật ngữ "phòng Tổng thống" xuất phát từ tổng thống Mỹ Woodrow Wilson (1913-1921). Trong nhiệm kì của mình, đối với mỗi chuyến công vụ, ông đều đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe cho khách sạn nơi mình ở. Chẳng hạn, phòng phải quay về hướng Nam nếu đang ở Bắc bán cầu hoặc mỗi căn phòng phải có phòng tắm riêng. Tuy nhiên ở thời điểm đó, chỉ duy nhất những căn phòng hạng sang mới có phòng tắm riêng. Plaza Hotel là khách sạn lịch sử của Mỹ sở hữu căn phòng tổng thống đầu tiên.

Thuật ngữ

Thuật ngữ "phòng Tổng thống" xuất phát từ tổng thống Mỹ Woodrow Wilson (1913-1921).

Còn ở thời điểm hiện tại, thuật ngữ "phòng Tổng thống" được sử dụng cho những căn phòng sang trọng bậc nhất và cũng đắt tiền bậc nhất khách sạn 5 sao. Diện tích của những căn phòng này là thường trên 200 m2, bao gồm từ 2 đến 3 phòng ngủ, có nhà bếp, quầy mini bar, khu ăn uống riêng..., thậm chí đáp ứng cả việc hội họp. Ở trong một căn phòng sang trọng như vậy, chắc chắn khách hàng cũng sử dụng dịch vụ ưu ái nhất.

Những đặc trưng nổi bật của phòng Tổng thống

+ Vị trí phòng

Phòng President suite luôn được đặt tại vị trí tuyệt vời nhất của khách sạn. Nghỉ dưỡng tại đây, các bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn tầm view “độc nhất vô nhị” tại tầng cao nhất. Diện tích President room thường rộng khoảng 100 – 500m2. Phòng được thiết kế đầy đủ phòng khách, phòng ngủ cùng một số phòng chức năng khác. Từ đó mang đến không nghỉ dưỡng thoải mái nhất cho những khách hàng VVIP.

+ Công năng

Để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của những khách hàng VIP, phòng President suite luôn được thiết kế đầy đủ công năng. Bao gồm phòng khách rộng lớn, phòng ngủ riêng biệt. Ban công hướng trọn ra tầm view hoàn hảo của khu nghỉ dưỡng…

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào đẳng cấp của khách sạn mà những phòng President còn được bố trí thêm một số phòng công năng đặc biệt. Điển hình như hồ bơi, phòng tập thể thao, phòng họp, phòng xông hơi…

+ Nội thất cao cấp

Phong cách thiết kế chung của các khách sạn hiện nay vô cùng đa dạng: từ hiện đại, tân cổ điển hay cổ điển… Phòng President cũng sẽ dựa vào những phong cách thiết kế đó để tạo dấu ấn riêng. Tuy nhiên, tất cả nội thất trong hạng phòng này đều có một điểm chung. Chính là sự sang trọng, cao cấp xứng tầng với tên gọi “President suite”. Chất liệu nội thất được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như Đức, Pháp, Italy… Mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái và hoàn hảo nhất khi nghỉ dưỡng tại đây.

+ Tiện tích bố trí bên trong phòng

Để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, mọi không gian trong căn phòng President đều được bố trí thiết kế tối tân nhất hiện nay. Từ tivi, bàn làm việc, điều hoà, hệ thống ánh sáng âm thanh, quầy bar mini… đều được lựa chọn kỹ lưỡng để không xảy ra sai sót.

Trong phòng ngủ phải được bố trí giường đôi “king size” với kích thước tiêu chuẩn là 1.6 x 2.2m. Các vật dụng sinh hoạt như đệm gối, ga trải giường… cũng phải tuân theo những quy định gắt gao về chất lượng. Phòng tắm nộ bật với thiết kế đẹp mắt, nội thất sang trọng, trang thiết bị hiện đại. Phòng họp cùng một số không gian chức năn khác được thiết kế hiện đại. Từ đó mang đến cho khách sạn trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Dịch vụ độc nhất ở phòng Tổng thống

Đầu tiên, khách hàng sẽ được tất cả các nhân viên khách sạn ghi nhớ khuôn mặt để có thể đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi.

Thứ hai, khách hàng được sở hữu đường lái xe riêng, thang máy riêng, không cần dùng chung với khách khác trong khách sạn và trong những trường hợp khẩn cấp, có thể nhanh chóng thoát ra ngoài bằng đường riêng.

Thứ ba, dịch vụ quản gia và người trông trẻ được thiết lập riêng cho phòng Tổng thống nếu khách hàng cần.

Thứ tư, khách hàng được đáp ứng mọi nhu cầu nếu những nhu cầu đó không vi phạm pháp luật vì đã từng có trường hợp thuê phòng sang trọng của khách sạn để thực hiện mại dâm trá hình.

Cuối cùng, khách hàng ở phòng Tổng thống có quyền lợi đặt phòng họp so với những khách hàng khác.

Dịch vụ độc nhất ở phòng Tổng thống

Dịch vụ độc nhất ở phòng Tổng thống

Được hưởng nhiều quyền lợi như vậy nên về phía các khách hàng cũng có nhiều yêu cầu. Trước tiên, phải kể đến việc đặt phòng. Vì mỗi khách sạn thường chỉ có duy nhất một căn phòng sang trọng như vậy nên rất được phía khách sạn nâng niu và không thể đặt tùy tiện được. Phòng Tổng thống thường không thể đặt trực tuyến để nhân viên khách sạn có thể nắm được các thông tin cần thiết của khách hàng, tránh xảy ra những trường hợp giả mạo.

Bên cạnh đó, những vị khách đặt căn phòng này thường là những người rất kín tiếng và không muốn phô trương cho người khác biết họ đang ở đây, điển hình là khách VIP, các đại gia hoặc ngôi sao. Bởi cái giá hàng chục nghìn USD (tương đương hàng trăm triệu đồng) cho một đêm nghỉ là quá xa xỉ với hầu hết mọi người.

Tuy là phòng Tổng thống nhưng các Tổng thống thật sự lại hiếm khi ở trong những căn phòng như thế này vì vị trí của chúng dễ xác định, gây nguy hiểm về mặt an ninh. Khi ông Obama còn đương nhiệm vị trí Tổng thống, những căn phòng khách sạn ông thường ở là những căn phòng không hề quay mặt ra phố, còn rèm cửa sổ thì luôn buông xuống. Ngoài ra, các cận vệ trợ lý, cố vấn luôn túc trực 24/24 phía bên ngoài phòng để tránh những bất trắc xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm