Thầy giáo dừng ô tô sửa xe đạp cho học sinh giữa trưa nắng khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người thầy đang cặm cụi sửa xe cho học sinh giữa đường dưới trời nắng gắt đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Mới đây, khoảnh khắc người thầy dừng ô tô giữa đường để sửa xe cho học sinh được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Được biết, hình ảnh này được cô giáo Nguyễn Thị Lĩnh, giáo viên trường THPT Chuyên Thái Bình chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Kèm theo đó là dòng chia sẻ đầy xúc động: "Rồi mai đây em học trò ấy sẽ quên hết những định lí, định luật, những công thức, những vận tốc, gia tốc, những dòng điện xoay chiều, lực hút, rơi tự do... Nói tóm lại là em sẽ quên hết những kiến thức của môn Vật lí. Em chỉ nhớ duy nhất một điều: vào một buổi trưa tháng 5 nắng hè oi ả, thầy đã đội nắng để chữa xe đạp cho em!"

Thầy giáo dừng ô tô sửa xe cho học sinh giữa trưa nắng.

Thầy giáo dừng ô tô sửa xe cho học sinh giữa trưa nắng.

Theo thông tin được biết, thầy giáo trong bức ảnh là thầy giáo Lê Sơn hiện đang giảng dạy môn Vật lý tại trường THPT Chuyên Thái Bình. Khi thấy học sinh của mình hỏng xe giữa trưa nắng, người thầy đã không ngại ngần dừng ô tô và xuống sửa xe giúp.

Có lẽ hành động này của thầy đã khiến cậu học trò kia vô cùng cảm động và hẳn rằng đây sẽ là kỷ niệm hoài đáng nhớ với cậu.

Câu chuyện kèm khoảnh khắc đặc biệt này được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Hầu hết mọi người đều dành lời khen ngợi cho hành động đẹp của người thầy trong câu chuyện. 

“Giữa trưa nắng, chẳng phải ai cũng đủ nhiệt tình để bỏ dở chiếc máy lạnh trên xe ô tô mà xuống giúp đỡ người khác đâu. Hành động của thầy tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lao lắm đấy”

"Việc tử tế cần được chia sẻ và lan toả rộng rãi hơn nữa, cả thầy và trò đều đáng yêu", một số người bày tỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn