Phụ nữ có '1 dày, 1 mỏng, 1 nhanh, 1 chậm' chứng tỏ cơ thể xuống cấp, già nhanh trước tuổi

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu, khi người phụ nữ bước qua tuổi 35, cấu trúc và chức năng của tất cả các bộ phận trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần từ trạng thái tốt nhất.

Mỡ bụng dày

Béo phì là điều mà các chị em lo sợ, đặc biệt là béo bụng. Béo phì có thể mang đến nhiều bệnh tật cho phụ nữ. Phụ nữ sau mãn kinh, họ quá béo và không thể duy trì thân hình cân đối. Từ eo thon trẻ trung đến vòng eo bụng mỡ ở tuổi trung niên thật rất khó chấp nhận, ăn uống sinh hoạt cũng không thấy vui.

Phụ nữ bị béo bụng sẽ già đi nhanh chóng phần lớn là do ít vận động, táo bón, đi ngoài không kiểm soát, can thiệp nội tạng, con người có thể tự nhiên già đi nhanh chóng.

Mái tóc mỏng

Đối với một người phụ nữ, điều dễ nhận biết nhất của tuổi già là tóc mỏng hoặc rụng tóc. Bạn bắt đầu già đi khi tóc trở nên mỏng hơn và chân tóc mọc cao hơn.

hu-nu

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn

Mỗi tháng, kinh nguyệt của phụ nữ tương đương với quá trình “giải độc”, chuyển hóa các chất cặn bã trong cơ thể. Với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng trao đổi chất của phụ nữ trở nên kém hơn và kinh nguyệt không đều. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ nói chung là 28 ngày, nếu thấy chu kỳ kinh ngắn bất thường, thời gian chu kỳ kinh nguyệt chỉ kéo dài 2 - 3 ngày là hết thì đây là dấu hiệu của sự già đi của cơ thể.

Trường hợp không mắc các bệnh phụ khoa, thời gian hành kinh nhanh và lượng kinh nguyệt ít hơn thì có thể chị em sắp bước vào thời kỳ mãn kinh. Mãn kinh đồng nghĩa với sự lão hóa của buồng trứng, sau đó toàn bộ cơ thể bước vào thời kỳ lão hóa, rối loạn chuyển hóa, suy giảm chức năng các cơ quan, da dẻ chùng nhão, nếp nhăn mờ nhiều hơn.

Phục hồi chậm sau khi thức khuya

Những ai thức khuya đều biết rằng thức khuya có thể gây hại rất nhiều cho cơ thể. Khi còn trẻ, mọi người thường xuyên thức khuya và cảm thấy phục hồi khá nhanh, việc thức khuya hôm trước cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên khi bạn già đi, một khi bạn thức khuya, bạn sẽ không thể phục hồi ''năng lượng'' ngay vào ngày hôm sau, thậm chí mệt mỏi trong một thời gian dài.

gia-truoc-tuoi

Thức khuya sẽ làm thay đổi trung tâm nhịp điệu sinh hoạt của cơ thể, khiến cho việc tiết ra các loại hormone không ổn định, tốc độ trao đổi chất cũng thay đổi, sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của lục phủ ngũ tạng, khiến các cơ quan phải làm việc quá sức, và tự nhiên già đi nhanh chóng.

Theo:  xevathethao.vn copy link