Phụ nữ khỏe mạnh, sống lâu thường có 6 đặc điểm trên cơ thể: Đạt 3/6 điểm là có thể vào nhóm sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết sức khỏe đến đâu chỉ cần quan sát một số đặc điểm dưới đây.

Sức khỏe của con người được biểu hiện qua tất cả các bộ phận. Những người có sức khỏe tốt, tuổi thọ cao thường có những đặc điểm chung về ngoài hình.

Dưới đây là điểm chung của những người sống thọ. Hãy xem bạn có điểm nào không nhé

Răng trắng, không bị hư hại

Một số người gặp tình trạng vàng răng, cao răng nhiều và các vấn đề về răng miệng khác. Đây là hậu quá của thói quen ăn uống chưa tốt và vệ sinh răng miệng kém. Răng không trắng và có nhiều cao răng không chỉ khiến nụ cười của bạn mất thẩm mĩ mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh khác.

Khoang miệng chứa nhiều vi khuẩn có thể gây hại cho dạ dày. Vi khuẩn từ miệng đi xuống hệ tiêu hóa và làm cản trở quá trình tiêu thụ thức ăn của cơ thể.

Những người hay hút thuốc lá, uống rượu bia, nước ngọt cũng làm hại đến răng miệng.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh, điều độ không chỉ giúp bạn có một hàm răng khỏe mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

phu-nu-song-tho-01

Môi hồng hào, không nứt nẻ

Môi xỉn màu, da khô nứt nẻ chứng tỏ sức khỏe không tốt, máu có thể không lưu thông tốt tới các bộ phận của cơ thể. Ngược lại, môi hồng hào, căng bóng là dấu hiệu cho thấy khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt, ổn định, các cơ quan bên trong hoạt động bình thường.

Đôi mắt sáng

Càng có tuổi, mắt của con người càng lão hóa, giảm bớt sự nhanh nhạy. Nếu bạn có đôi mắt sáng, thị lực tốt dù đã bắt đầu vào tuổi lão hóa có nghĩa là cơ thể còn trẻ khỏe.

Tai to, tròn

Người xưa cho rằng nhữn người có dái tai to, tròn là có phúc.

Dái tai to, tròn, hồng hào chứng tỏ khả năng tuần hoàn tốt, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt. Ngược lại, nếu dái tai khô, có màu trắng đục chứng tỏ khả năng tuần hoàn không tốt.

phu-nu-song-tho-02

Cơ thể cân đối

Dù ở độ tuổi nào, một cơ thể cân đối cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Những người ít vận động, ăn nhiều chất béo thường bị tích mỡ khiến cơ thể trở nên bất cân đối và dễ mắc nhiều bệnh như béo phì, tim mạch. Khi đó, tuổi thọ của họ cũng sẽ bị giảm đi nhiều.

Tóc chắc khỏe

Y học cổ truyền cho rằng, tóc có mối quan hệ mật thiết với thận và máu. Mái tóc đen bóng, chắc khỏe là dấu hiệu cho thấy cơ thể có đủ khí huyết. Ngược lại, tóc khô, dễ gãy rụng là biểu hiện cơ thể không đủ chất. Nếu bạn thấy mái tóc của mình ngày càng thưa thớt, xơ rối, ngoài việc điều chỉnh việc chăm sóc tóc, hãy thay đổi cả thói quen sống và chế độ ăn uống để cải thiện vấn đề này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link