Phụ nữ khôn ngoan hãy nhớ kĩ 7 điều này để làm chủ đời mình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hơn nhau chính là ai làm chủ được cuộc đời của chính mình.

7 điều phụ nữ cần nhớ để làm chủ đời mình

Khi cuộc đời cay nghiệt với bạn, khi người đời vì tranh quyền đoạt lợi mà làm bạn tổn thương phụ nữ đừng khóc, đừng đau lòng. Chỉ cần thấm được những điều này, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy sự an nhiên cho tâm hồn mình.

1. Là phụ nữ, nếu có ai đấy chê bai về ngoại hình của bạn, họ bĩu môi mỉa mai “dạo này béo thế, chân như cột đình ấy”, “vừa béo vừa thấp sao lại mặc cái đầm này, trông còn mỗi một mẩu”, “chỉ là đi café thôi mà, có cần trang điểm lòe loẹt thế không”… thì bạn cũng đừng vội buồn hay tổn thương. Ở đời, bạn có thể khiến người này yêu mến thì cũng sẽ khiến người khác ganh ghét, nếu cứ mãi sống để làm hài lòng người khác thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội được làm chính mình.

2. Là phụ nữ, bạn đừng chấp nhặt những kẻ nói xấu mình, cũng đừng đòi ba mặt một lời với họ. Bởi lẽ, những kẻ đi bôi tro trát trấu lên danh dự của người khác đã đánh mất lòng tự trọng từ lâu, họ sẽ chẳng bao giờ dám nhận trách nhiệm về những điều xấu xa mình làm.

3. Là phụ nữ, khi gặp phải những người bạn ngày thường thân thiết nói cười, đến khi gặp nạn ngoảnh mặt làm ngơ không xứng đáng để bạn buồn đau. Thay vì thất vọng, hối hận vì đã kết giao với họ bạn nên thấy mừng thầm vì ít ra, bạn đã nhận thấy bộ mặt thật của họ.

phu-nu-khon-ngoan-3

4. Là phụ nữ, bạn phải gánh trên vai rất nhiều áp lực, mệt mỏi và cả những rào cản từ xã hội. Thế nhưng, bạn đừng vì thế mà đánh mất chính mình, hãy cứ sống và làm những điều mình muốn. Khi vui bạn cứ cười thả ga, khi buồn hãy cứ khóc thật to để niềm vui nhân đôi, nỗi buồn tan biến. Chất chứa quá nhiều điều trong lòng sẽ khiến bạn chẳng có lấy một ngày an vui, thanh thản.

5. Là phụ nữ, cách trả thù những kẻ đã hãm hại khinh khi mình chính là phải sống thật hạnh phúc, xinh đẹp. Hãy luôn rạng rỡ, yêu đời để người khác thấy rằng dẫu có bị vùi dập thế nào thì bạn vẫn cứ hiên ngang sống tốt, vẫn cứ đàng hoàng nhận lấy những điều tốt lành từ cuộc đời này.

6. Là phụ nữ, đừng dại gân cổ cãi nhau với người thiếu hiểu biết, cũng đừng đôi co với người cố chấp. Hãy dùng sự im lặng để đáp trả, hãy để những mâu thuẫn lắng xuống rồi hẵng giải thích đúng sai phải quấy. Nếu mất bình tĩnh, người chịu thua thiệt là bạn chứ không phải ai khác.

7. Là phụ nữ, muốn bản thân trở nên ưu tú, muốn cuộc đời mình như ý thì hãy biết cách từ chối kết giao với người bạn tồi, cảm ơn những người bạn tốt và gạt bỏ tự ái hão huyền để cất lên lời xin lỗi khi sai. Khi ấy, bạn không chỉ có được một môi trường sống tràn ngập năng lượng với những mối thâm giao mà còn có được những ký ức tốt đẹp cho riêng mình.

Những điều phụ nữ khôn ngoan không làm trong đời

1_105706

Vì một người đàn ông mà thay đổi chính mình

Dù có yêu thương người đàn ông kia cách mấy thì đàn bà khôn ngoan cũng không bao giờ vì họ mà thay đổi cá tính, sở thích hay lộ trình cuộc đời mình. Họ đủ tỉnh táo để biết rằng, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở duy nhất tình yêu của đàn ông.

Và họ đủ thông minh để hiểu rằng, người đàn ông kia yêu họ vì chính con người họ chứ không phải một con người mới do họ "nhào nặn" lên. Vì vậy nếu cứ nhất nhất vì yêu cầu của nửa kia mà thay đổi thì sẽ có một ngày trái tim của người đàn ông đó cũng đổi thay.

Coi thường sức khỏe và nhan sắc

Sức khỏe và nhan sắc là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người phụ nữ. Cái dại của nhiều phụ nữ là sau khi lập gia đình vì chồng con mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình, để rồi một ngày, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác của vợ.

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những vũ khí quan trọng để giữ chân đàn ông. Vì vậy họ biết cách chăm sóc và trân trọng chính mình.

Xem trọng công việc hơn gia đình, bạn bè

Một phụ nữ thông minh là biết cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, bạn bè. Họ biết rằng, dù họ có giỏi giang, thành đạt đến đâu mà không có một gia đình hạnh phúc, không có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè thì cuộc sống coi như không còn ý nghĩa. Công việc, tiền bạc có thể rời bỏ ta nhưng gia đình là thứ tồn tại vĩnh viễn duy nhất.

"Vung tay quá trán"

Phụ nữ khôn ngoan kiếm được 10 thì sẽ giữ lại 2. Trong tài khoản tiết kiệm của họ luôn có một số tiền nhất định. Đó chính là con đường lui an toàn của họ, họ không muốn đến khi có biến cố, lại không có tiền tự giúp mình, phải cậy dựa hay nhờ vả ai. Tiền bạc do chính mình làm ra vẫn là an toàn và đáng tin cậy nhất.

Chăm chỉ quá mức

Phụ nữ thông minh biết cách chia sẻ việc nhà với chồng con, không bao giờ ôm về mình tất cả mọi công việc, để rồi không có thời gian chăm sóc chính mình. Không có người chồng nào sinh ra đã lười biếng cả, đôi khi, chồng lười là do người vợ mà ra. Do các bà vợ quá chiều chuộng, coi trọng chồng nên mới khiến những ông chồng sinh ra tâm lý lười biếng, không cần làm gì vẫn có người phục vụ đều đặn cơm ăn áo mặc.

Vì thế, ngay từ đầu, phụ nữ thông minh đã biết cách tạo điều kiện để chồng có thể tham gia làm việc nhà, thể hiện bản thân. Chưa kể, đây cũng là một cách "giữ chồng" khéo léo của chị em thông minh. Một khi bận rộn với việc nhà, đàn ông sẽ không có thời gian tiệc tùng, nhậu nhẹt cùng đám bạn... Và chị em có thể yên tâm không lo chuyện chồng bù khú, sa ngã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link