Vì sao người xưa nói: 'Một đôi lông mày dài đáng giá ngàn cân'

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, việc nhìn đôi lông mày của một người có thể đoán biết phần nào sức khỏe của một người.

Thức ăn khi đi vào cơ thể cần được vận chuyển và chuyển hóa qua lá lách và dạ dày. Các chất dinh dưỡng trong đó được vận chuyển đến khắp các bộ phận của cơ thể, cơ thể mới duy trì được hoạt động bình thường.

Lông mày có mối quan hệ nhất định với lá lách và dạ dày. Theo tuổi tác, lá lách và dạ dày sẽ bị lão hóa, khả năng vận chuyển thức ăn sẽ yếu đi. Từ đó, lông mày sẽ trở nên thưa thớt, thậm chí là rụng.

Nếu lá lách và dạ dày tốt, khả năng tiêu hóa mạnh, cung cấp chất dinh dưỡng dư thừa cho lông mày, lông mày sẽ khỏe mạnh, khó rụng, thậm chí là mọc dài ra.

Người sở hữu lông mày dài cho thấy lá lách và dạ dày đang rất khỏe mạnh. Nên người xưa mới có câu: “một đôi lông mày dài đáng giá ngàn cân”, có nghĩa là lông mày dài đồng nghĩa với sức khỏe tốt.

long-may

Lông mày có liên quan đến tuổi thọ không?

Người xưa cho rằng lông mày dài cho thấy khí và huyết mạnh. Nếu có đầy đủ khí và huyết thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, tuổi thọ đương nhiên sẽ dài hơn. Tuy nhiên, ngày nay mọi dự báo đều phải có cơ sở khoa học.

Hiện nay nhiều nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và phát hiện ra rằng việc lông mày nam dài ra không liên quan gì đến tuổi thọ.

Sau 50 tuổi, lông mày dài ra có ý nghĩa gì?

Tiết quá nhiều nội tiết tố nam

Phần lớn những người trung niên và cao tuổi có lông mày dài hơn sau tuổi 50 là nam giới, đó là do hoạt động của các nang tóc bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố nam, nội tiết tố nam tiết ra càng nhiều thì lông tóc càng mọc nhanh.

Liên quan đến thói quen ăn uống của bạn

Nhiều người thích ăn những đồ ăn có vị tanh nồng, hay ăn những thực phẩm bổ sung, dinh dưỡng, hàm lượng hormone trong cơ thể cao có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Mối quan hệ di truyền trong gia đình

Tóc chắc khỏe có một số yếu tố di truyền. Nếu những người lớn tuổi trong gia đình có lông mày dày và dài thì gen này có thể di truyền cho con cháu.

Bước vào thời kỳ lão hóa, lông mày không ngừng thay đổi

Sự phát triển của lông mày có tính chu kỳ, khoảng 3 tháng sẽ thay lông mày một lần. Nhưng sau 50 tuổi, lông mày sẽ dần dần ngừng phát triển.

Tóm lại, mặc dù sự thay đổi của các đường nét trên khuôn mặt có thể phản ánh sức khỏe của cơ thể ở một mức độ nào đó. Nhưng lông mày dài hơn không có nghĩa là kéo dài tuổi thọ. Hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt khi phát hiện ra những bất thường trên cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link