Phụ nữ lấy chồng dở quá thì thiệt thân, giỏi quá cũng chẳng yên ổn, cách để hôn nhân hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng giỏi hơn chồng thì bị chỉ trích, dở hơn thì bị xem thường, vì vậy chỉ mong sống một cuộc đời bình thường nhưng không tầm thường.

 Người ta thường bảo làm vợ thật khó, giỏi hơn chồng thì bị chỉ trích, tệ hơn chồng thì bị khinh. Kiếm tiền giỏi hơn chồng thì bị trách móc phụ nữ là phải ở nhà nội trợ. Không kiếm được tiền thì bị chê là đồ vô dụng, chỉ biết ăn với đẻ.

Phụ nữ lấy chồng giỏi giang quá thì thiệt thân, dở quá lại là cái tội. Bởi vậy làm vợ là nghề trăm đắng ngàn cay, kẻ đứng ngoài muốn nhảy vào nhưng người bên trong chỉ muốn thoát ra. Nhất là làm vợ ở Việt Nam thì cay đắng không đếm xuể.

Đàn ông Việt Nam vốn trọng sĩ diện, vợ lúc nào cũng phải thua chồng. Họ thích phụ nữ ở nhà nội trợ để chồng có thể tự hào trở thành trụ cột gia đình.

1-1487586476519-1487732836360-crop-1487732871414

Chị là người giỏi giang, tốt nghiệp loại giỏi trường đại học danh tiếng ở thành phố. Chưa tốt nghiệp, đã có công ty nước ngoài mời chị về làm việc. Có thể nói chị là niềm tự hào của gia đình. Trong nhà từ nhỏ đến lớn ai cũng nể phục và yêu thương chị. Nhưng không ngờ chị lại chọn đúng người chồng nghèo tri thức.

Cuộc sống hôn nhân của chị không hạnh phúc khi chồng cứ tị nạnh vợ đủ điều. Anh bảo vì vợ quá giỏi giang nên ở công ty anh bị đồng nghiệp, bạn bè chê bai, gọi là kẻ bám váy vợ. Điều này khiến anh vô cùng mất mặt nên thường xuyên về trút giận lên vợ.

Nhiều lần chị giải thích, khuyên chồng bỏ ngoài tai điều đó nhưng anh một mực không chịu. Anh buộc chị phải nghỉ việc ở nhà chăm con, làm nội trợ nếu không anh sẽ ly hôn. Chiều theo ý chồng, chị lùi về sau làm hậu phương.

Từ ngày chị nghỉ việc, chi tiêu trong nhà không còn thoải mái như trước. Lương ba cọc ba đồng của anh chỉ đủ để trả tiền nước, điện, học phí của con. Vì cuộc sống thiếu trước hụt sau, anh chán nản rồi đi ngoại tình.

1-22729-1506328074150

Anh lao vào uống rượu, bài bạc rồi không lâu sau thì ngôi nhà không cánh mà bay. Vợ chồng chị phải dắt díu nhau thuê căn phòng trọ ở tạm bợ. Quả thật, phụ nữ chẳng sợ lấy chồng nghèo vật chất mà chỉ sợ người nghèo về mặt tri thức. 

Phụ nữ lấy chồng khổ sở trăm bề. Giỏi giang thì bị chỉ trích là phụ nữ mà giỏi hơn đàn ông, gia đình làm sao hạnh phúc. Tệ quá thì bị trách chẳng giúp được gì cho chồng, gia đình bao giờ mới khá lên nổi.

Đàn ông thường không chấp nhận được người vợ giỏi hơn mình. Họ cảm thấy tự ti khi người vợ kiếm tiền nhiều hơn mình. Bởi vậy phụ nữ lấy chồng, hạnh phúc hay khổ sở còn tùy thuộc vào người đàn ông bên cạnh. 

Để hôn nhân hạnh phúc bền lâu

1. Trò chuyện và chia sẻ

Các cặp vợ chồng phải là những người có khả năng chia sẻ cảm xúc với nhau, trò chuyện về những chủ đề khó nói với tâm thế cùng nhau giải quyết. Dù bạn hay bạn đời phạm phải sai lầm lớn thì cả hai vẫn phải ngồi lại trò chuyện với nhau để tìm cách hòa giải.

Nếu không được giải quyết sớm, những vấn đề này sẽ trở thành một mớ bòng bong và ngày càng đẩy cả hai xa nhau. Càng dành nhiều thời gian cho những buổi nói chuyện thẳng thắn, bạn càng thoải mái về sau này.

phu-nu-lay-chong-do-qua-thi-thiet-than-gioi-qua-cung-chang-yen-on3-2019-07-16-15-29

2. "Nghỉ giữa giờ"

Trong khi đối thoại là phần không thể thiếu giúp giải tỏa những bất đồng và thống nhất quan điểm thì lựa chọn thời điểm đối thoại lại quyết định có thể giải quyết bất đồng hay không. Nếu không chọn đúng thời điểm, mối quan hệ có thể còn gay gắt và căng thẳng hơn nhiều lần.

Nếu nửa kia đang bực tức và giận giữ, bạn đừng nên cố gắng tranh cãi với họ về quan điểm cá nhân của mình. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng đề nghị bàn chuyện này sau hoặc hẹn vào một dịp khác sẽ giúp giải tỏa xung đột nhanh chóng. Khi đã bình tĩnh, cả hai sẽ nhìn nhận vấn đề khách quan hơn và dễ thông cảm với ý kiến của người kia.

3. Biết cách thỏa hiệp

Cả hai cần phải biết cách thỏa hiệp để đáp ứng, chấp nhận nhu cầu của đối phương thay vì ra sức tranh cãi để giành mọi thứ theo mong muốn của bản thân.

Kết hôn là đích đến hạnh phúc của những người yêu nhau nhưng lại là thời điểm bắt đầu cho cả hai học cách sống lâu dài, hạnh phúc bên nhau. Càng hiểu về thực tế hôn nhân, bạn sẽ càng biết cách xây dựng hôn nhân bền vững cho mình.

phu-nu-lay-chong-do-qua-thi-thiet-than-gioi-qua-cung-chang-yen-on2-2019-07-16-15-28

.4. Chuyện chăn gối cũng nên lúc trầm, lúc bổng

Không phải lúc nào cũng cần thu hút trong mắt bạn đời, không phải lúc nào cũng cần “hừng hực” trong chuyện chăn gối. Nhu cầu gần gũi bạn đời thay đổi theo tình trạng sức khỏe, cảm xúc cũng như cảm giác kết nối giữa hai vợ chồng.

Sẽ có những giai đoạn cả hai đều cảm thấy thăng hoa trong chuyện ấy, có những giai đoạn thấy bình thường và có những lúc một trong hai cảm thấy không còn ham muốn. Đó là chuyện hết sức bình thường khi hai người đồng hành cùng nhau trong một thời gian dài.

5. Đừng quên chăm sóc bản thân

Bạn sẽ không thể là một người vợ/chồng tốt, không thể chăm sóc cho người khác tốt lên nếu như bỏ bê bản thân mình. Hãy tự chăm lo cho mình cả về sức khỏe, nhan sắc và tinh thần. Bạn xứng đáng với điều đó. Nó cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu và chinh phục tình cảm của người kia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu