Phụ nữ Nhật chẳng cần tập thể dục vẫn có dáng đẹp đều là nhờ 6 mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Duy trì một lối sống lành mạnh là bí quyết giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu, vóc dáng thon gọn.

Uống trà xanh thường xuyên

Nếu chưa áp dụng được cách ăn giảm cân của người Nhật vì không quen ăn rau, bạn có thể tham khảo cách uống nước giảm cân của người Nhật với trà xanh.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạch vành và giảm béo bụng rất tốt. Người Nhật Bản thường uống trà xanh sau một giờ mỗi bữa ăn để thúc đẩy sự trao đổi chất và tiêu hóa khỏe mạnh.

tra-xanh-giam-can

Ngoài ra, cách giảm cân của người Nhật là họ rất chăm chỉ uống nước lọc vào buổi sáng thay vì uống giữa các bữa ăn. Họ còn duy trì có thói quen ăn súp trong bữa ăn để dễ tiêu hóa và thỏa mãn cơn khát.

Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật còn có thói quen sử dụng trà xanh đẻ làm mặt nạ sẽ khít lỗ chân lông, giải độc da và xóa mờ nếp nhăn.

Không bỏ bữa sáng

Đối với người Nhật, bữa ăn quan trọng nhất chính là bữa sáng. Đây là thời điểm cơ thể chuyển hóa thức ăn dễ dàng và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, sau một giấc ngủ dài cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để bắt đầu ngày làm việc mới là điều hết sức quan trọng. Nhịn ăn sáng sẽ khiến bụng đói, người mệt mỏi dễ tăng cân hơn. 

Nấu ăn lành mạnh và ăn chậm

Ở Nhật, người dân thường chuộng các thực phẩm tươi sống như các món sushi, sashimi hoặc là các món hấp, đặc biệt hạn chế dùng nhiều đồ chiên rán. Ăn nhiều đồ chiên rán và thực phẩm chế biến khiến cơ thể gia tăng lượng chất độc hại dẫn tới béo phí, lão hóa.

7-cach-giam-can-cua-nguoi-nhat-don-gian-ma-hieu-qua-kinh-ngac-202010301512551369

Thực đơn của người Nhật thường bao gồm một số loại ngũ cốc kết hợp với nhiều trái cây và rau quả như bông cải xanh, cải xoăn, súp lơ trắng, cải brussel… Họ cũng thường chọn cách hấp, luộc thay vì chiên xào để giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng trong rau củ. Vậy nên nó rất bổ dưỡng, lành mạnh, cân đối và ít calo.

Ăn nhiều hải sản

Người nhật thích ăn hải sản. Họ thường sử dụng cá hồi, cá ngừ, cá thu, tôm, cua... ở dạng tươi sống hoặc nấu cùng mì, gạo. Các loại hải sản này chứa lượng protein chất lượng cao và omega-3 tốt cho việc giảm mỡ lại có tác dụng nuôi dưỡng làn da.

Sử dụng thực phẩm lên men

Phụ nữ Nhật thường ăn các món lên men như nấm sữa kefir, trà kombucha, tương miso... Đây là những món lên men chứa nhiều enzyme, vitamin B, omega-3 có tác dụng tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

loi-ich-bat-ngo-tu-viec-an-thuc-pham-len-men

Tắm bồn nước nóng

Trong văn hóa của người Nhật, tắm bồn nước nóng được ưu tiên hơn trắm vòi hoa sen. Phụ nữ Nhật thường ngâm mình trong bồn nước có nhiệt độ từ 38-42 độ C trong vòng 20 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link