3 việc làm buổi sáng giúp eo thon, chẳng cần tập thể dục hùng hục dáng vẫn nuột nà

( PHUNUTODAY ) - Duy trì những thói quen đơn giản này mỗi buổi sáng, chị em sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn, không lo mỡ thừa.

Ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy

Nhiều chị em cho rằng, nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc bỏ qua bữa sáng thực chất chỉ làm tổn hại sức khỏe chứ không mang đến lợi ích cho cơ thể. Không ăn sáng sẽ khiến bạn có nguy cơ nặp nhiều năng lượng hơn hẳn vào bữa trưa và vô tình dẫn tới béo bụng, tích mỡ thừa.

Thay vì nhịn ăn sáng và để bụng đói tới trưa, bạn nên ăn sáng sau khi thức dậy từ 30-60 phút.

Nạp một lượng thức ăn hợp lý giúp bạn có năng lượng để hoạt động, kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Chuyên gia cho rằng, mức calo phù hợp cho bữa sáng là khoảng 500 calo. Sau bữa sáng khoảng 2-3 tiếng, bạn có thể bổ sung trái cây, rau củ giàu chất xơ như bữa phụ.

thoi-quen-buoi-sang-giup-eo-thon-01

Ăn trứng luộc vào bữa sáng

Bạn nên bổ sung protein vào bữa sáng. Đây là dưỡng chất cần thiết cho quá trình đốt mỡ, tăng cường cơ bắp giúp vóc dáng săn chắc. Ngoài ra, nạp protein vào bữa sáng cũng giúp tạo cảm giác no, ngăn ngừa cơn thèm ăn và ăn vặt hiệu quả.

Trứng chính là thực phẩm giàu protein rất thích hợp cho bữa sáng. Bạn có biết rằng, đây là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của các vận động viên không.

Theo một nghiên cứu, ăn 2 quả trứng vào buổi sáng giúp giảm cân nhanh hơn đến 65%.

Trứng luộc, trứng chần hoặc trứng chiên kèm theo bánh mỳ, rau xanh chính là thực đơn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, không gây béo phì.

thoi-quen-buoi-sang-giup-eo-thon-02

Đứng khi ăn uống

Đứng khi ăn uống là việc hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Các chuyên gia cho rằng, khi đứng ăn chúng ta sẽ nhai chậm hơn từ đó tăng cảm giác no và sau đó sẽ ít thèm ăn hơn. Thói quen này cũng mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa.

Trong khi đó, ngồi quá nhiều lại là nguyên nhân khiến cơ thể già đi nhanh chóng, làm ảnh hưởng đến xương sống, gây tích tụ mỡ vùng bụng.

Ngoài việc đứng ăn để giảm cân, bạn nên vận động bằng cách đi bộ. Thay vì đi xe, bạn có thể tranh thủ đi bộ từ nhà ra chợ hoặc siêu thị; đi bộ từ nhà đến chỗ làm nếu khoảng cách không quá xa; đi cầu thang bộ thay cho cầu thang máy... Vừa đi vừa hít thở, hóp bụng sẽ giúp đốt cháy năng lượng và tiêu hao mỡ thừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link