Phụ nữ sau 40 tuổi: 3 siêng 2 lười giúp trì hoãn lão hóa, kéo dài tuổi thọ, ai làm được thật đáng khen

( PHUNUTODAY ) - Khi bước vào tuổi trung niên cơ thể con người bị lão hóa đi rất nhanh. Chính vì vậy, bạn hãy nhớ quy tắc 3 siêng 2 lười dưới đây để không phải ân hận.

Phụ nữ suau 40 tuổi luôn ghi nhớ "3 siêng và 2 lười" sau

Siêng vận động:  Khi người phụ nữ bước sang tuổi 40 tuổi, việc siêng năng vận động có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Ngoài ra, việc tập những bài tập thể dục thích hợp có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi và hình thành xương; Tập thể dục cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa, cải thiện chứng khó tiêu và các vấn đề khác.

Thêm vào đó,  chính việc tập luyện thường xuyên cũng có tác dụng tốt đối với các bệnh mãn tính như tiểu đường và tăng lipid máu. Sau tuổi 40, chăm chỉ vận động chính là cách tốt để giữ gìn sức khỏe.

Siêng tiếp xúc với ánh nắng: Sau tuổi 40 xương khớp của chị em bắt đầu bị lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy, việc thường xuyên tập thể dục, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là phương pháp có lợi cho việc giữ gìn sức khỏe. Phơi nắng có thể làm cho con người cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời giúp tổng hợp vitamin D để thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể, bảo vệ độ chắc khỏe của xương, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

Phụ nữ sau tuổi 40 nên ăn nhiều rau xanh

Phụ nữ sau tuổi 40 nên ăn nhiều rau xanh

Siêng ăn rau xanh: Một trong những tắc giúp bạn trẻ lâu, phòng ngừa nhiều bệnh tật là hãy chăm chỉ ăn rau xanh và hoa quả tươi. Đặc biệt, là các loại rau lá xanh, những trái cây mọng nước, ít ngọt. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều vitamin các loại rất tốt cho quá trình chống lại oxy hóa, giúp chị em trẻ lâu, tăng cường sức khỏe của cơ thể.

2 việc nên lười sau tuổi 40

Lười thức khuya : Việc thức khuya sau tuổi 40 rất hại cho sức khỏe và sắc đẹp. Thức khuya có thể giảm thiểu nhiều tác hại đối với cơ thể con người. Sự xuất hiện của các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính không chỉ khiến giới trẻ mê mẩn mà đến người ở tuổi trung niên hay cao tuổi cũng sử dụng chúng trước khi ngủ. Tuy nhiên, thức khuya và nghịch điện thoại trong thời điểm này có thể ảnh hưởng đến quá trình bài tiết melatonin trong cơ thể và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Phụ nữ sau tuổi 40 tuổi không nên căng thẳng giận dữ

Phụ nữ sau tuổi 40 tuổi không nên căng thẳng giận dữ

Lười giận dữ:  Việc lười suy nghĩ tiêu cực cũng là giải pháp hiệu quả giúp con người trẻ lâu. Dẫu biết cuộc sống vốn nhiều khó khăn và áp lực thế nhưng việc khiểm soát trạng thái tiêu cực và giữ cho mình thái độ sống lạc quan và cởi mở sẽ phần nào giúp trì hoãn sự lão hóa. Đồng thời,  việc kìm chế giận giữ còn giúp bạn giảm được bệnh tật, chống lão hóa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link