Phụ nữ sẽ không cần làm điều này nếu đàn ông yêu họ thật lòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ không bao giờ khiến bạn phải chạy theo, tìm cách ràng buộc hay níu kéo anh ấy...

Năn nỉ đối phương

Đã bảo tình yêu là sự tự nguyện và vun đắp của cả từ hai phía, thế mà mỗi lần có xung đột, anh ấy lại là người bỏ đi trước không cần làm rõ đúng sai. Bị dồn vào thế khó, vừa tức tối vừa lạc lõng, thế nên bạn luôn là người “xuống nước” xin lỗi làm hòa trước. Thậm chí, có những trường hợp, bạn khóc lóc năn nỉ nhưng anh ấy vẫn cứ làm lơ. Điều này chứng tỏ người đàn ông của bạn không thực lòng yêu bạn nhiều đâu. Bạn thật sự đã vì tình yêu này làm cho mù quáng và đánh mất lí trí. “Theo tình- tình chạy, trốn tình- tình theo” quả không sai trong trường hợp này, bạn càng tỏ ra mình yêu thương anh ấy, thì anh ấy lại càng không tôn trọng tình cảm đó. Cách giải quyết cho bạn đây, bạn có thể chọn còn đường chia tay, tuy nhiên nếu vẫn muốn tiếp tục thì bạn nên áp dụng vế sau của câu nói trên “trốn tình- tình theo”, áp dụng như thế nào thì còn do bạn nhé, đừng đặt mình vào thế bị động nữa!

Dùng con cái làm vũ khí

Trong gia đình, nếu người chồng thực sự yêu và trân trọng bạn, anh ấy chắc chắn sẽ không bao giờ khiến bạn rơi vào đường cùng đến mức mang con cái ra để làm vũ khí. Nếu thường xuyên bạn phải dùng con để kéo chồng khỏi cuộc nhậu, những cuộc vui bạn bè hoặc thậm chí bệ chắn cho những cuộc cãi vã thì đáng tiếc, bạn cưới nhầm chồng mất rồi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Hy sinh

Phụ nữ thường hy sinh cho người đàn ông họ yêu, nhất là phụ nữ ở Việt Nam, nơi mà sự hy sinh vô điều kiện của người phụ nữ được mặc định như một đặc tính riêng giúp họ khẳng định được sự khác biệt của mình với phụ nữ thế giới. Nhưng chính vì hy sinh vô điều kiện nên nhiều người phụ nữ đã mù quáng cho rằng tôi hy sinh cho anh thì anh cũng phải đáp lễ cho tôi. Nói một cách công bằng thì mưu cầu đó là không sai, vì các mẹ đã thấm nhuần chân kinh: “Gái có công, chồng không phụ” nên mới có mưu cầu như vậy. Tuy nhiên, chân lý vốn là thứ có thể xoay chuyển theo thời gian, dần dà chúng ta nhận ra xung quanh mình đều là những “Gái có công, mà chồng vẫn phụ”, thì các mẹ cần sáng suốt và tỉnh táo nhận ra một điều rằng, chúng ta hy sinh cho chồng con vì chúng ta thật sự muốn như vậy và xem đó là thiên chức của người phụ nữ.

Không cần hỏi một câu vô nghĩa: "Vì sao tôi hy sinh cho anh như thế mà anh lại abcd...?". Một câu hỏi rơi vào hư không mà mãi chẳng có câu trả lời. Vì sao ư? Vì cái gì quá nhiều và quá vô điều kiện thì nó sẽ trở thành hiển nhiên, người nhận mặc nhiên chẳng còn trân quý nữa. Cái gì cũng nên vừa đủ thôi, mà đã làm thì không mưu cầu sự đáp lễ, nói một cách cao thượng (dù là giả vờ) rằng: "Em hy sinh cho anh, vì em yêu anh, nhưng nếu anh abcd... với em, thì kệ anh, đó là do anh có phúc mà không biết hưởng, em cho người khác hưởng chứ em hổng trách gì anh hết trơn".

Thay đổi vì anh ấy

Chỉ cần nghe anh ấy bảo “Em phải như này mới đẹp/ như này anh mới thích” thỉ bạn lại tức tốc thay đổi theo 100% những gì anh ấy nói. Ví dụ bạn là một cô gái chăm chí học/ làm việc, nhưng anh ấy lại thích một cô gái biết ăn chơi, bia bọt là bạn, thế là bạn gồng mình biến hóa mình thành một người như anh ấy muốn.

Thật tệ hại khi chẳng còn là mình, luôn phải gồng mình theo những điều người khác yêu cầu. Hãy tự hỏi bản thân bạn xem nào “Mình có đang hạnh phúc không?/ Mình có đang thoải mái không?”. Tại sao lại trở thành một con rối cho người khác điều khiển thế kia, là chính bạn không phải đã quá tuyệt vời sao?

Làm cho bạn cảm thấy do dự

Bạn dường như không tin tưởng những gì anh ấy nói. Thậm chí, khi nghĩ đến tương lai sẽ kết hôn hoặc các bước tiến xa hơn nữa thì bạn thấy sợ hãi và khá mông lung vì không biết bản thân mình sẽ hạnh phúc hay không.

 Nếu chàng yêu bạn anh ấy làm gì cũng sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên và sẽ không để bạn cảm thấy không thoải mái hoặc tự mình đắng đo suy nghĩ, thậm chí là nghi ngờ về những việc mà anh ta làm. Và bạn luôn mong muốn có một lễ cưới trong tương lai cùng người đàn ông này. Tuy nhiên, bạn đã trở nên đa nghi với tất cả những thứ anh ấy làm thì tốt nhất nên cân nhắc lại, tránh “đêm dài lắm mộng”.

40 năm đầu ấp tay gối, tôi chết đứng khi biết chồng phản bội
40 năm đầu ấp tay gối, tôi chết đứng khi biết chồng phản bội
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không biết nên làm sao nữa, hơn 60 tuổi đầu đáng ra phải được yên vui, ai ngờ...
Đặc điểm tướng mạo người bần hàn, cả đời khó phát tài phát lộc
Đặc điểm tướng mạo người bần hàn, cả đời khó phát tài phát lộc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, những người sở hữu tướng mạo như này cả đời bần hàn, khó mà giàu sang lên được.
Yêu nhau 10 năm, anh bỏ tôi chạy theo nhân tình trẻ đẹp
Yêu nhau 10 năm, anh bỏ tôi chạy theo nhân tình trẻ đẹp
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Gần 30 tuổi, tôi chẳng có gì trong tay, sự nghiệp chẳng đâu và đâu, tình yêu thì dang dở..
Phụ nữ ngoan quá mức, có tốt hay giỏi đến mấy đàn ông vẫn chán
Phụ nữ ngoan quá mức, có tốt hay giỏi đến mấy đàn ông vẫn chán
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tất nhiên, không một chàng trai nào thích rước "gái hư" về làm vợ, nhưng nếu nàng ngoan quá, đàn ông cũng sẽ chán.
Đàn ông và 9 bí mật thầm kín không phải phụ nữ nào cũng biết
Đàn ông và 9 bí mật thầm kín không phải phụ nữ nào cũng biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông cũng có những điều tâm tư mà không phải phụ nữ nào cũng hiểu, dưới đây là 9 điều như thế.
Đời người nhất định không thể quên 5 việc tích đức, cải mệnh sau
Đời người nhất định không thể quên 5 việc tích đức, cải mệnh sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trên đời này, phàm làm việc gì cũng có nhân quả, người làm việc thiện ắt sẽ có phúc báo tốt đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn