Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 5 đặc điểm: Sở hữu 2/5 điểm cũng đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy xem mình có được bao nhiêu đặc điểm trong số này nhé.

Tinh thần tốt, cảm thấy mình trẻ hơn tuổi thật

Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng những người sống thọ thường cảm thấy mình trẻ hơn tuổi thật đến 10 tuổi.

Ngoài ra, những người phụ nữ lạc quan cũng có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn 50-70% so với những người hay buồn bã, ủ rũ.

Các nhà khoa học nhận thấy, tâm lý có ảnh hưởng đến tuổi thọ. Những người có trạng thái tinh thần tốt thì các tế bào cơ thể được thư giãn, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhờ đó mà tuổi thọ cũng được kéo dài.

phu-nu-song-tho-01

Ngủ một giấc tới sáng

Khi già đi, các chức năng trong cơ thể cũng giảm theo, cộng với áp lực cuộc sống khiến chất lượng của giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít hơn 4 tiếng/ngày có nguy cơ bị cao huyết áp cao hơn nhiều lần so với người ngủ đủ 8 tiếng. Thiếu ngủ còn dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Ngủ sâu giấc và ngủ một mạch đến sáng chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh như vậy tuổi thọ cũng được kéo dài.

Ăn ít thịt nhiều rau

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Nó có ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của con người. Cụ thể, ăn quá nhiều thịt dễ dẫn tới bệnh béo phì, tăng huyết áp, bệnh tim, tiểu đường từ đó làm suy giảm tuổi thọ.

Trong khi đó, phụ nữ siêng ăn rau sẽ hạn chế được mỡ thừa tích tụ, duy trì cân nặng lý tưởng, ít béo phì và giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh.

phu-nu-song-tho-02

Chân tay ấm áp

Bàn cân, bàn tay của con người có nhiều huyệt vị quan trọng, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến lục phủ ngũ tạng. Theo các chuyên gia, tay chân lạnh chứng tỏ quá trình tuần hoàn máu không tốt hoặc trong người đang có nhiều khí lạnh.

Trong khi đó, phụ nữ có chân tay ấm áp suốt cả năm chứng tỏ tuần hoàn máu ổn định, các chất thải và độc tốt được bài tiết kịp thời nhờ đó tuổi thọ cũng được kéo dài.

Làn da hồng hào

Nếu cơ thể khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt, các cơ quan hoạt động ổn định thì làn da sẽ luôn hồng hào, sáng bóng. Ngược lại, khi khí huyết không lưu thông, độc tố tích tụ trong cơ thể thì da sẽ khô ráp, xuất hiện tàn nhang, đốm đen và mụn trứng cá. Lúc này, tốc độ lão hóa của cơ thể sẽ tăng nhanh hơn, tuổi thọ cũng bị suy giảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link