Vợ 2 năm không thay đồ lót mới, chồng ngập ngừng nói với bác sĩ: Hãy khuyên cô ấy thay đồ giúp tôi

( PHUNUTODAY ) - Đồ lót mặc lâu ngày sẽ sản sinh nấm mốc, tích tụ vi khuẩn, nếu không thay định kỳ sẽ rất hại cho cơ thể.

Bình thường các chị em phụ nữ bao lâu thì thay đồ lót một lần ạ? Mình thì cứ thay định kỳ 6 tháng 1 lần, với áo lót thì lâu hơn, còn riêng quần thì thay đúng định kỳ luôn ạ.

Thế mà hôm nay mình vô tình đọc báo thấy một người 2 năm không thay đồ lót, đọc thôi mà thấy rùng mình, kiểu này không viêm nhiễm mới lạ.

2 năm không thay đồ lót mới, người phụ nữ khiến bác sĩ cũng phải khiếp sợ

Đó là câu chuyện được bác sĩ Thái Dật San (Khoa Da liễu, Bệnh viện Mackay Memorial Hospital) chia sẻ. Theo đó, bà Trúc năm nay 60 tuổi ở Trung Quốc đến bệnh viện khám trong tình trạng bị viêm da cơ địa mùa đông. Bắp chân của bà nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy tới khó chịu.

Sau khi được kê đơn và sắp rời đi thì chồng của bà Trúc đột nhiên lên tiếng nói một cách ngập ngừng với bác sĩ rằng: ‘Bác sĩ có thể khuyên vợ tôi không mặc quần áo nổi nấm mốc nữa được không?’ Nghe vậy bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì không hiểu tại sao người chồng lại nói thế. Tới khi nhìn ảnh mà người chồng đưa thì bác sĩ mới hiểu nguyên nhân.

Từ hình ảnh người chồng đưa, bác sĩ Thái thấy chiếc áo ngực được bao phủ bởi hơn 20 vết đốm đen. Bác sĩ Thái vô cùng kinh ngạc và nói rằng phải có hàng trăm vết mốc. Thậm chí, nó còn là trường hợp nghiêm trọng nhất mà ông từng thấy.

7

Sau khi hỏi thăm về thói quen sinh hoạt của người vợ, bác sĩ Thái mới biết bà Trúc dù nhiều tuổi nhưng vẫn luôn ngại ngùng khi phơi đồ lót ngoài trời. Vì thế, bà thường giặt rồi phơi luôn trong buồng tắm. Sự ẩm ướt trong buồng tắm khiến nấm mốc nhanh chóng phát triển trong thời gian dài.

Bà Trúc cũng có thói quen dùng đồ lót tới 2 năm mà không thay mới, bản thân bà cũng thấy chẳng phải là vấn đề gì to tát dù thỉnh thoảng vùng ngực của bà cũng có biểu hiện ngứa ngáy. Tuy nhiên, vì không có triệu chứng rõ ràng nên bà tự động bỏ qua, không có để tâm.

Sau khi chồng bà phát hiện thói quen của vợ thì ông đã khuyên vợ nên thay đồ lót mới. Vậy mà bà Trúc lại nói rằng: ‘Đồ lót chưa rách thì sao lại phải thay mới cơ chứ’. Suốt một khoảng thời gian thuyết phục vợ không thành, người chồng đành phải nhân cơ hội đưa vợ đi khám để nhờ bác sĩ khuyên can vợ.

Quả nhiên, như dự tính của người chồng, bà Trúc đã nghe lời khuyên của bác sĩ vứt bỏ chiếc áo ngực bị đốm đen đó đi. Tưởng chừng, mọi chuyện đến đây là xong. Vậy mà chẳng bao lâu sau, bác sĩ Thái lại được phen ‘chết lặng’ khi người chồng thông báo rằng quần lót của vợ cũng trong tình trạng tương tự, bị mốc đen.

6

Đồ lót mặc bao lâu thì nên thay một lần?

Đồ lót là trang phục mặc trong, tuy không phô ra ngoài nhưng cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mỗi người.

Thế nhưng nhiều người rất chủ quan, cho rằng mặc trong thì qua loa cũng được. Tuy nhiên, chính những món đồ ‘bé xíu’ này mới là nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em. Đặc biệt, không ít chị em có suy nghĩ đồ lót chỉ được thay khi nó quá cũ hoặc quá rách mà thôi, quan niệm này rất nguy hiểm.

Các bác sĩ sản khoa cho biết, đồ lót phải được thay mới sau 3 – 6 tháng sử dụng. Tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của loại quần áo này với mỗi người là khác nhau nên thời gian có thể xê dịch một chút.

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Quần lót nếu mặc thường xuyên thì sau 30 lần giặt phải vứt đi. Còn với chiếc quần mà mỗi tuần mặc khoảng 1 lần thì nửa năm nên thay mới. Với quần lót mua về cất dưới đáy tủ, dù có sử dụng hay không thì sau 1 năm cũng nên vứt đi. Những chiếc quần lót được dùng trong ngày ‘rớt dâu’ thì sau 15 lần là phải vứt đi.

Áo ngực cũng được áp dụng theo quy chuẩn tương tự. Tuy nhiên trong một số trường hợp sau thì dù áo ngực còn mới, bạn cũng vẫn nên thay đi:

+ Dây đeo áo ngực hay bị tuột xuống.

+ Dây đeo áo quá nhỏ

+ Áo ngực không ở đúng vị trí

+ Khi mặc mà có những vết hằn để lại trên da

Theo:  khoevadep.com.vn copy link