6 thực phẩm giá rẻ cực tốt cho mạch máu, ngừa đột quỵ hiệu quả: BS nói quá phí nếu không ăn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp mạch máu luôn 'sạch sẽ', không lo mỡ máu, ngăn ngừa đột quỵ hiểu quả.

Dạo này, mình rất hay đọc tin tức về các ca đột quỵ, có nguyên nhân từ việc tắc nghẽn mạch máu. Thật sự càng nhiều thêm tuổi càng lo lắng về sức khỏe nhiều hơn.

Thấy người ta nói là sau một thời gian cơ thể tiến hành trao đổi chất thì ‘rác thải’ sẽ bị tích tụ lại trong cơ thể, nhất là tại các thành mạch máu. Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng tuần hoàn máu.

Nếu không nhanh xử lý các chất cặn trong máu, chúng  sẽ trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý như: mỡ máu, xơ cứng mạch máu… rất nguy hiểm đấy.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không ý thức được điều này, chúng ta vẫn ăn theo kiểu khoái khẩu, bạ gì ăn đấy miễn là thấy ngon miệng. Thậm chí có những món rõ ràng biết không tốt mà vẫn ăn.

Nhất là các bạn trẻ, chế độ ăn uống không lành mạnh nên nhiều người mới ‘tí tuổi đầu’ mà đã mắc bệnh của người già, ngay cả đột quỵ cũng ngày càng trẻ hóa.

Mình cũng tìm hiểu qua một số thực phẩm có khả năng ngừa đột quỵ, trong đó phải kể tới 6 loại giá rẻ mà lại rất tốt sau:

5

Bí đao

Bí đao là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giảm ho, lợi tiểu, tiêu sưng. Ăn vào ngày thường sẽ giúp làm giảm lượng mỡ máu trong cơ thể, thanh lọc cơ thể. Khi lượng mỡ máu giảm xuống thì mạch máu sẽ được khơi thông, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh đó, bí đao còn có công dụng hạn chế nguy cơ bị xơ cứng động mạch, giảm thiểu khả năng mắc bệnh liên quan tới tim mạch, huyết áp.

Cà tím

Cà tím là thực phẩm có hàm lượng photpho dồi dào. Chất này nằm trong nhóm flavonoid với công dụng làm mềm mạch máu và góp phần làm tăng độ đàn hồi của mạch máu. Đồng thời, nó còn có công năng làm giảm các mao mạch.

Vì có tính thẩm thấu nên nó rất tốt trong việc ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, xuất huyết. Đó là lý do vì sao mà những người mắc bệnh liên quan tới tắc nghẽn mạch máu hay được khuyên nên bổ sung cà tím vào bữa ăn hàng ngày.

Rong biển

Rong biển là một loại rau có giàu dinh dưỡng, có hàm lượng polysaccharide laminarin và salina dồi dào. Đây là những chất có thể làm tăng hoạt động của heparin, làm giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông.

Đồng thời, những chất này cũng có công dụng làm giảm hàm lượng lipoprotein và cholesterol xấu trong cơ thể. Nhờ đó có thể hạn chế những tổn thương ở máu máu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tích cực với hệ tim mạch, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

3

Cà rốt

Cà rốt chính là nguồn cung cấp carotene thiết yếu cho cơ thể. Thường xuyên ăn cà rốt giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Đồng thời, chất pectin trong cà rốt khi kết hợp với thủy ngân sẽ làm giảm thành phần độc hại, rác thải trong cơ thể. Nhờ đó có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu hiệu quả. Cũng vì thế mà giúp quá trình bài tiết chất độc ra ngoài cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Cà chua

Cà chua là loại quả có hàm lượng vitamin cao, gấp 20 lần táo. Vì thế, cà chua được xếp vào nhóm thực phẩm nên ăn hàng ngày. Nó có tác dụng cải thiện tình trạng oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ mạch máu, tăng cường độ đàn hồi và phòng tình trạng xuất hiện cục máu đông hiệu quả.

Hành tây

Hành tây cũng rất tốt cho mạch máu. Trong củ hành tây có chứa prostaglandin A với công dụng làm giảm độ nhớt của máu, giúp giãn mạch máu. Bên cạnh đó hành tây còn có chất diallyl disulfide.

Chất này có tác dụng tăng cường hoạt động quá trình phân hủy fibrin và làm giảm lipid máu hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link